Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Tuần tới nhà báo Lê Duy Phong được tại ngoại?



FB Hợp Nguyễn Tuấn
Bữa nhậu 23h đêm và cuộc điện thoại của TBT báo GDVN Nguyễn Tiến Bình về việc bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong.

Tôi có thói quen khi đi nhậu là vứt điện thoại vào trong bóp và quên luôn nó đi. Đêm nay cũng vậy, sau trận nhậu với anh em Kim Sơn (Ninh Bình), tôi cầm điện thoại và thấy cuộc gọi nhỡ cùng 2 tin nhắn của anh Nguyễn Tiến Bình, TBT báo GDVN. Sau đó anh có gọi điện lại cho tôi...

Tôi và anh Tiến Bình chơi với nhau từ những năm cuối 2000. Anh Tiến Bình nói tôi và anh có chút hiểu lầm, nhưng tôi không quan tâm đúng sai và xếp mối quan hệ đó sang một bên để tiếp tục cuộc sống.

Anh Bình tâm sự với tôi rất nhiều liên quan đến vụ CA Yên Bái bắt giữ quân của anh - nguyên Nhà báo Lê Duy Phong. Trong đó anh nhấn mạnh một số vấn đề:

1: Anh khẳng định Duy Phong đang bị oan? Ông Sáng, Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Yên Bái đang phủ nhận việc đưa cho Duy Phong 200 triệu đồng như cáo buộc của cơ quan điều tra. Và hiện tại CA Yên Bái đang tập trung làm rõ vụ Duy Phong nhận 50 triệu đồng trên bàn nhậu.

2: Ngay sau khi CA Yên Bái bắt giữ Lê Duy Phong thì các điều tra viên có xuống báo GDVN làm việc và thu một ổ cứng (CPU) máy tính để phục vụ công tác điều tra. Buổi làm việc giữa BBT báo GDVN và cơ quan điều tra diễn ra khoảng 1h đồng hồ.

3: Sau đó cơ quan điều tra có triệu tập một CTV (tôi tạm giấu tên), của Duy Phong lên làm việc.

4: Anh Bình khẳng định hiện anh và mọi người trong BBT cũng như PV báo GDVN chưa một ai bị cơ quan điều tra triệu tập.

5: Anh Bình cho biết, qua kiểm tra sao kê của Ngân hàng thì trong tài khoản của Duy Phong không có số tiền lớn hơn 1,6 tỉ đồng?

6: Không hề có danh sách 29 Nhà báo, phóng viên. Không hề có chuyện 11,6 tỉ đồng trong tài khoản của Duy Phong?

7: Không có chuyện anh hay bất kể cán bộ nào của báo DGVN bị triệu tập lên làm việc.

8: Anh Bình khẳng định, nếu ai đó cung cấp cho anh danh sách 29 Nhà báo liên quan đến vụ Duy Phong thì anh sẽ mời bia cả đời. Sau đó anh đính chính lại là mời bia cả đời nó khó nhưng mời bia cả năm thì anh sẵn sàng.

9: Anh Bình cũng khẳng định sẽ đánh cược là sang tuần tới Duy Phong được tại ngoại và vụ việc sẽ được cơ quan CSĐT Bộ CA rút hồ sơ về Bộ điều tra. Còn Duy Phong sai phạm hành chính đến đâu thì báo GDVN sẽ xử lí đến đó.

Anh Bình nói rằng, thời gian qua Báo GDVN có đăng tải một số bài viết liên quan đến các biệt phủ tại Yên Bái và chị Tr... có xuống xin báo GDVN gỡ bài nhưng BBT không gỡ. Cả anh Th...anh T. đều nhất trí không gỡ bài vì đó là trách nhiệm thông tin của báo chí.

P/S: Tôi nói rằng những điều tôi nói chỉ mang tính chất tham khảo bởi những gì chúng ta nghe được chỉ là "nghe" và chưa ai được nhìn thấy hồ sơ của cơ quan điều tra. Và nếu có nhìn thấy những trang A4 có chữ kí hẳn hoi chắc đó đã là sự thật???

Anh Tiến Bình đồng ý để tôi viết những dòng này lên trang fb của tôi. Anh nói, anh và người trong báo GDVN chưa hề bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc. Và không hề có chuyện như dư luận đang đồn thổi về anh.

Chào thân ái anh Tiến Bình, chúc anh mạnh khỏe.

Hà Nội: 0h38 phút ngày 13/7/2017.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: