Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Nhiều cảnh sát cơ động làm ngơ một cách kỳ lạ khi nhìn giang hồ truy sát dân?


Vụ truy sát hai anh em ruột tại quán bia diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều Cảnh sát Cơ động TP. Hải Phòng, nhưng họ đứng nhìn và làm ngơ một cách kỳ lạ khiến người dân bất bình.

Hiện trường vụ truy sát.
Sau khi xảy ra vụ việc, trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh K., chủ quán bia 290 bức xúc: “Nói ra càng thêm bực bội anh ạ. Cả đời tôi chưa thấy chuyện bất công đến thế bao giờ. Lúc đó khoảng 2h30 sáng ngày mồng 3, có bốn người khách đang ngồi uống bia tại quán. Từ phía cầu vượt Lạch Tray có 7 xe gắn máy lao tới. Thấy bốn vị khách này là chúng lao vào đâm chém.

Cùng lúc đó, xe của Cảnh sát Cơ động cũng có mặt tại hiện trường. Hơn chục Cảnh sát Cơ động TP. đi trên 6 xe, tay có cả lá chắn, nhưng họ chỉ đứng nhìn bọn giang hồ lao vào đâm chém khách, mà không hề có động thái gì. Chỉ cần họ hô một tiếng, hay nổ súng chỉ thiên thì chắc nạn nhân không bị nặng đến thế. Đằng này họ làm ngơ”.


Nói về nguyên nhân vụ việc, anh C. cho biết thêm, trước khi xảy ra đâm chém, nghe đâu nạn nhân tên C. có xích mích với bạn bè cùa Cảnh sát cơ động. Sau đó thì bị bọn giang hồ đến đâm chém tới tấp nhằm đoạt mạng. Theo quan sát của anh K. và nhiều thực khách trong quán, một người trong nhóm giang hồ này còn đứng ngay cạnh xe của Cảnh sát cơ động để chỉ đạo.

“Đến 6h sáng, phía Công an quận Ngô Quyền (HP) có gọi tôi sang lấy thông tin. Tôi chỉ bảo cái này đúng ra các anh hỏi các chiến sĩ bên Cơ động là biết tường tận nhất. Họ đứng đó, chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối. Chứ thấy người ta mang dao kiếm vào là tôi bảo nhân viên cất hết dao đi, rồi chạy ra đứng ở ngoài đường đứng. Lúc đấy những người uống bia bỏ chạy hết chỉ còn 4 người nhà anh Tuấn ngồi đấy. Lúc đội kia chém khách trong quán tôi, lực lượng cơ động vẫn đứng nguyên bên đường để nhìn”, anh C nói.

Cũng có mặt tại hiện trường, chứng kiến vụ việc từ đầu tới cuối, anh N, nhân viên phục vụ quán bia bên cạnh quán 290 Lạch Tray cho hay, khi nhóm giang hồ hơn chục người kia vác dao kiếm và phóng lợn vào chém anh C. và anh T., có hai xe cơ động đứng ở đèn đỏ, mười mấy anh Cảnh sát cơ động khác đứng đằng sau một xe đặc chủng, sau đó mấy xe máy chở cảnh sát cơ động cũng tới.


Nạn nhân C. được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Lúc đó anh T. bị chém vẫn cố gắng chạy ra bảo: Các anh bảo vệ dân kiểu này à? Cảnh sát cơ động vẫn không nói gì và chỉ đứng nhìn. Một lúc sau có 2 người cầm lá chắn xuống, nhưng cũng mặc kệ.

Tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, nơi nạn nhân Nguyễn Mạnh C. đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chúng tôi có cuộc trao đổi với nạn nhân Nguyễn Anh T. (anh trai của nạn nhân C.).

Khuôn mặt xen lẫn đau đớn, mệt mỏi và chưa hết bàng hoàng, anh T. cho biết, trên đường đi ra Lạch Tray, anh em anh có gặp một cán bộ CSCĐ TP tên Lăng. Sau khi chào hỏi nhau, anh Lăng có nói: “Anh T. ơi, anh bảo C. nhà anh có va chạm với đội bạn em tên Linh đấy”. Do không biết đầu đuôi câu chuyện, anh Tuấn chỉ bảo để anh hỏi C. xem như nào.

Khi đến quán bia 290 Lạc Tray, anh T. có gọi em mình ra, đang định hỏi đầu đuôi câu chuyện thì nhìn thấy 2 xe cơ động lượn đi lượn lại một vòng quanh quán bia đó, nghĩ chắc cơ động xuống hỏi mình công việc gì. Tiếp theo là một xe Uoát cũng của bên cơ động đỗ ở đấy.

Sau 5 đến 10 phút thì có hơn chục thanh niên đi khoảng 4-5 xe máy tay cầm dao, kiếm, tuýp sắt, phóng lợn lao vào 2 anh em anh T. đâm chém khiến C. ngã gục. Anh T. vào can ngăn cũng bị chúng chém xẻ cổ, toác đầu.

“Quá sợ hãi, tôi lao về phía mấy anh Cơ động cầu cứu, nhưng họ cứ đứng đó nhìn. Hoảng quá, bàn tay đầy máu, tôi lao vào ôm chặt lấy họ hét ầm lên: Các anh là Cảnh sát cơ động mà đứng đây không làm gì à! Người thì bị thương, người có hung khí như kia các anh đứng ở đây làm cái nhiệm vụ gì ở đây?
Đúng lúc đó có một người ở trong đội đi cùng hơn 10 người vào chém anh em tôi bảo với mấy anh cơ động: Đây toàn là người nhà không bắt. Nghe đến đây, tôi quay lại thì bị chém tiếp 2 nhát vào đầu, sau đó tôi bất tỉnh ko biết gì nữa”, anh T. cho biết.

Trao đổi với báo Người đưa tin, một cán bộ Phòng hình sự CA TP. Hải Phòng cung cấp thông tin, mặc dù quận Ngô Quyền chưa báo cáo, nhưng vụ việc xảy ra rất nghiêm trọng, lại có liên quan đến một đồng chí Cảnh sát cơ động, nên phòng đã cử cán bộ vào cuộc điều tra. Hiện các đối tượng trong nhóm côn đồ chém người đã bỏ trốn. Phòng cũng nhận được thông tin, vụ chém diễn ra trước sự chứng kiến của hơn chục chiến sĩ Cảnh sát cơ động, có cả lá chắn, nhưng không làm gì.

Như tin tức báo Người đưa tin đã đưa, vào khoảng 3h sáng ngày mồng 3/6, tại quán bia vỉa hè (290 đường Lạch Tray, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), hai anh em anh T. và C. đang ngồi ăn đêm, uống bia cùng 2 người khác, bỗng nhiên có 7 chiếc xe máy, mỗi xe chở thêm 1 người đi từ phía chân cầu vượt Lạch Tray tới. Không nói không rằng, chúng lao vào đâm chém tới tấp.

Anh C. bị chém gục, thấy vậy anh T. lao vào can ngăn cũng bị chém nhiều nhát vào đầu, cổ… ngất xỉu.

Nguồn: Nguoiduatin.vn

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: