Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

GỬI MẤY BẠN BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK



[GỬI MẤY BẠN BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK] Tôi có điều này muốn nói với mấy bạn đang kinh doanh bán hàng online trên Facebook. Tôi nghĩ là tôi không phải là người duy nhất muốn nói lên những điều này. Giờ viết văn quá dở nên tôi sẽ point form cho dễ nhé.
  1. Bạn có quyền bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn, đó là quyền của bạn. Nhưng theo tôi, bạn không nên quá lạm dụng nó.
  2. Thế nào là quá lạm dụng? Là khi bạn đăng tải cả chục bài viết bán hàng liên tiếp, rồi tag nhiều người vào. Điều này rất phản cảm vì nó rất phiền.
  3. Nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook thì hãy sáng tạo và chủ động hơn. Bạn có thể mở một trang fanpage để chuyên bán hàng thôi.
  4. Trong fanpage có chức năng lập cái shop/tiệm. Bạn có thể để hết mấy mặt hàng bạn bán trong đó. Kèm với giá cả, chi tiết và điều kiện mua.
  5. Hãy làm quen với việc nhận thanh toán điện tử như Paypal, MOMO hay VIMO. Vì sao? Nó nó rất rẻ, nhanh chóng và an toàn. Còn chuyển khoản thì phí rất cao và mất 1-2 ngày thì mới nhận được.
  6. Khi bán hãy công khai giá cả. Đừng chơi kiểu “Inbox để biết giá.” Cái này rất phiền, phiền chết mẹ ra. Không hiểu sao nhiều người lại chơi kiểu này. Để giá cả và thông tin đầu đủ coi. Tôi thích thì tôi sẽ mua. Nhiều lúc muốn mua, inbox người bán mà vài tiếng sau mới nhận lại được phản hồi. Mất hứng rồi.
  7. Bạn có thể bán bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng đừng lợi dụng người theo dõi của bạn để làm điều đó. Nếu có thì hãy quảng bá khéo khéo chứ đừng lộ liễu quá, rất phản cảm.
  8. Khi viết quảng cáo thì hãy sáng tạo để viết ra một nội dung gì đó cho bớt nhàm chán. Lướt qua nhiều bài bán hàng chỉ muốn tắt và bỏ theo dõi.
Đó là những gì tôi muốn nói. Tôi ủng hộ các bạn bán hàng online nhưng bán phải có văn hóa một chút. Chứ buôn bán như cái chợ kiểu này rất phản cảm và phản tác dụng. Cảm ơn các bạn rất nhiều nhé. Mấy bạn dễ thương quá à. Nhất là mấy em gái.
Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: