Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

ĐÊM QUA, CHÁY KHOA KHÁM BỆNH, BV BẠCH MAI, HÀ NỘI



  Đám cháy bốc lên từ tầng 4 khoa khám bệnh, bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Cao Thanh Mai
Cháy khoa khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai 
Thứ tư, 19/7/2017 | 06:13 GMT+7

Ngọn lửa kèm theo khói đen bốc cao từ tầng 4 của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và được dập tắt sau khoảng 30 phút.

Khoảng 1h sáng 19/7, ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 tại khoa khám bệnh của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Đám cháy sau đó lan rộng, kèm theo khói đen bốc cao nghi ngút.


Cảnh sát huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hoả tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy; trong khoảng 30 phút thì ngọn lửa cơ bản được dập tắt và đến 2h cột khói đen không còn bốc lên.

Quá trình chữa cháy, lực lượng chức năng đã đeo mặt nạ chống độc, đập bỏ một số cửa kính của khoa khám bệnh để mở đường vào sâu bên trong, tìm kiếm nạn nhân.

Một số nhân chứng cho biết, khoa khám bệnh chỉ hoạt động vào ban ngày, nên thời điểm xảy ra cháy không có người ở bên trong.

Hiện khoa khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai đã hoạt động bình thường.

Phương Sơn
---------------------

Hai mẹ con chết ngạt trong đám cháy 
cửa hàng ở Hà Nội

VNE

Thứ tư, 19/7/2017 | 07:28 GMT+7

Cửa hàng tạp hoá ở phố Vọng (Hà Nội) bốc cháy trong đêm, 8 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hoả tham gia dập lửa. 

Cửa hàng tạp hoá 4 tầng bị thiêu rụi. Ảnh: Phương Sơn

Hơn 1h sáng nay, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng một của ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 41 phố Vọng, Hai Bà Trưng (Hà Nội); đây là nơi được dùng làm cửa hàng tạp hoá. Người dân ở gần hiện trường cho hay đã có một số tiếng nổ nhỏ khi xảy ra cháy.

Cảnh sát đến dập lửa, tuy nhiên do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ nên lực lượng chức năng phải dừng xe cách xa hiện trường hơn chục mét, dùng vòi rồng phun nước.

Đến hơn 2h, ngọn lửa vẫn bao trùm ngôi nhà. 8 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hoả được huy động tiếp cận đám cháy theo nhiều hướng.

Được biết có người mắc kẹt bên trong ngôi nhà, cảnh sát đã bắc thang leo lên các tầng, dùng kìm cắt cửa sắt ở ban công để nỗ lực giải cứu.

Nhà chức trách cho biết đám cháy khiến 2 mẹ con tử vong do ngạt khói trên tầng 3; một thanh niên khoảng 17 tuổi bò ra ban công tầng 3 được giải cứu; một phụ nữ hơn 40 tuổi chạy thoát từ cửa chính.

Cửa hàng tạp hoá ở tầng một bị thiêu rụi. Ảnh: Phương Sơn

"Khoảng 3h sáng, cảnh sát đưa hai thi thể cuốn chăn ra ngoài. Bà cụ khoảng 90 tuổi bị bệnh, còn cô con gái khoảng 50 tuổi, có thể do ở lại cứu mẹ nên bị ngạt khói", một nhân chứng nói.

Theo quan sát tại hiện trường, hàng hoá bên trong tầng một ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi. Các tầng trên bị lửa bén và khói ám đen.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phương Sơn

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: