Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Chờ đấy!

Triều Tiên ra tối hậu thư đòi Trump quỳ gối xin lỗi Kim Jong-un

Phương Đăng
(Dân Việt) Triều Tiên vừa lên tiếng yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump quỳ gối xin lỗi nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un vì có các hành động thù địch với nước này.

Theo Express, yêu cầu trên được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên trong một bài xã luận nhân kỷ niệm "Ngày Chiến thắng" 27.7 ở Triều Tiên.

Triều Tiên lấy ngày 27.7 để kỷ niệm chiến thắng trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) - cuộc chiến vốn mới tạm kết thúc nhờ một lệnh ngừng bắn giữa các bên. Điều đó có nghĩa là cuộc chiến tranh đó vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn vì các bên chưa ký hiệp định hòa bình.

"Chỉ có một con đường cho Mỹ. Đó là rút lại chính sách thù địch đối với Triều Tiên và quỳ gối xin lỗi quân đội cũng như nhân dân Triều Tiên", bài báo trên Rodong Sinmun viết.

Trước ngày 27.7, chính phủ Mỹ lẫn nhiều chuyên gia quan ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng thử tên lửa khác để ăn mừng "Ngày Chiến thắng".

Những tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra theo sau thông tin mà một số quan chức Lầu Năm góc cảm thấy quan ngại khi Tổng thống Trump dường như có ý định công bố chiến tranh với Triều Tiên sau khi ông chủ Nhà Trắng đăng tải lên Twitter các kế hoạch quân sự của mình.

Thông điệp Twitter đầu tiên có nội dung rằng, Tổng thống Mỹ đã tham vấn các tướng quân đội trong khi thông điệp thứ 2 sau đó chỉ 9 phútnói rằng, ông đã quyết định cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang mạnh mẽ khi Cơn quan tình báo Quốc phòng tin rằng, Bình Nhưỡng sẽ sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có trang bị hạt nhân (ICBM) trong năm tới, sớm hơn 2 năm so với các dự báo trước đó.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: