Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Thằng “Bốn Chấm không” vớ vẩn


Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)
4 cuộc Cách mạng (Hình minh họa: Internet)







Nhóm Cà phê Sáng ở trước cửa nhà mình gồm mấy thành viên đều có thâm niên hưu đến mười mấy năm với vài chục tuổi đảng (sau đây xin trân trọng gọi là các cụ), riêng mình hưu mới 2 năm, đảng thì 0 tuổi. Do mình trước đây là Nhân viên hợp đồng không thời hạn ở ngành Khoa học – Công nghệ nên thường được các cụ tín nhiệm hỏi ý kiến về lĩnh vực then chốt này của đất nước.
Sáng nay, một cụ đặt vấn đề “Gần đây nghe các vị lãnh đạo và đài báo nói nước ta đang đứng trước cuộc Cách mạng “bốn chấm không”. Đề nghị anh Rương giải trình làm rõ về cuộc cách mạng này có ảnh hưởng gì đến đường lối cách mạng của Đảng ta không!”.
“Chết cha!”, mình nói thầm trong bụng trước yêu cầu hết sức lớn lao và nhạy cảm này của các cụ với một anh “nhân viên đánh máy” chót dại mang danh là “Cán bộ Khoa học-Công nghệ ” như mình. Thôi thì đành hoãn binh rằng “Các cụ cứ từ từ để em trả lời. Cuộc cách mạng này chắc là cách mạng tốt chứ không phải cách mạng xấu đâu mà các cụ phải lo lắng quá!”.
Rồi mình chạy vội vào nhà lấy ra cái iPad mà con gái vừa mua cho bố hôm rồi vẫn chưa quen sử dụng để nhờ Đồng chí Google trả lời giúp. Hết già nửa ly cà phê mình mới tìm ra được mấy câu giải trình cho các cụ đại khái chả biết có đúng không rằng “Thưa các cụ, đó là cuộc Cách mạng về Công nghiệp lần thứ tư nên gọi là “bốn chấm…”. Ba cuộc trước là các cuộc lần lượt phát minh ra máy hơi nước, động cơ điện, máy tính điện tử… Đến cuộc này là sự xuất hiện của cái mạng internet và những thằng người máy thông minh hơn cả… người thật!”. Một cụ tự ái “Hơn là hơn thế nào?”. Nhân tiện trong tay có cái iPad, mình nói liều luôn rằng “Như cái tấm bảng mỏng này cũng là sản phẩm “bốn chấm không” đấy ạ! Nó biết chả thiếu điều gì trên đời.
Một cụ hỏi khó “Thế nó có nắm được 27 biểu hiện suy thoái của đảng viên không?”. Mình chột dạ không dám trả lời ngay, rồi ngầm đưa tay lướt lên iPad. Mới nhấn đến “27…” nó đã xổ ra đầy đủ không thiếu chữ nào “27 biểu hiện suy thoái về…”. Mình hoàn toàn tự tin khẳng định với các cụ “Dạ, nó chỉ ra ngay đầy đủ và chính xác 27 chấm suy thoái, trong đó có 9 chấm về chính trị tư tưởng, 9 chấm về đạo đức lối sống và 9 chấm về tự diễn biến, tự chuyển hóa đây ạ!”.
Một cụ cao tuổi nhất cạn ly cà phê, ngửa mặt lên trời vui vẻ kết luận “Cám ơn anh Rương! Lão hiểu “Cách mạng bốn chấm không” rồi! Hay nhể!”. Rồi chỉ tay vào cái iPad bảo “Cái thằng Bốn Chấm Không này nói chung là thông minh đấy nhưng riêng cái chỗ “Hai mươi bảy chấm” thì hơi bị…vớ vẩn!”
H.A.C.D

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: