Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

CHƯA BẮT ĐƯỢC NGƯỜI MẶT ĐỎ NHƯ VANG, BẮT ĐƯỢC NGƯỜI RỒI MẶT VÀNG NHƯ NGHỆ



Vụ nhà báo Lê Duy Phong bị "bắt quả tang" nhận tiền của doanh nghiệp đang dậy sóng dư luận. Khi bẫy vừa sập, một số người đã vội ăn mừng báo công thắng lợi, nhưng chỉ một ngày sau, tất cả bỗng giật mình sợ đến vàng mặt. Bắt rồi thì phải khởi tố. Mà khởi tố thì phải mở phiên tòa. Một phiên tòa công khai sẽ là cơ hội để Lê Duy Phong và báo Giáo dục Việt Nam hê tất cả giữa thanh thiên bạch nhật. Và khi đó, các "bằng chứng" thu được từ màn kịch vụng về thô thiển sẽ trở thành những "chiếc gậy" đập lại những kẻ rắp tâm gài bẫy. Thế nên, theo một nguồn tin đáng tin cậy, hiện nhà báo Lê Duy Phong mới chỉ bị "tạm giữ để điều tra" chứ chưa có lệnh bắt. Mà thời gian tạm giữ đến nay đã hết. Bây giờ ra lệnh bắt thì cũng khó. Mà lẳng lặng thả cũng không xong.
Chuyện nhà báo đấu tranh chống tiêu cực và bị dằn mặt, trả thù xưa nay không hiếm, nhà cháu vinh dự được chơi với khá nhiều người như Hoàng Thiên Nga (H Thiên Nga Võ), Huỳnh Kiên (Kiên Huỳnh), Nguyễn Việt Chiến (Việt Chiến Nguyễn), Nguyễn Minh Sơn... Khi đọc loạt bài điều tra của Lê Duy Phong về Yên Bái nhà cháu đã linh cảm anh sẽ gặp điều không lành. Và điều ấy đã đến. Nhà cháu không ngạc nhiên và tin rằng công luận và các nhà báo chân chính sẽ đứng về phía lẽ phải.
Nhưng vẫn rất buồn. Buồn vì "võ bẩn" mà đối thủ của Lê Duy Phong đưa ra thì ít, mà buồn vì có những người mang danh nhà báo đã bán đứng đồng nghiệp thì nhiều.
Xin lỗi bà con vì cái tợt không được vui đầu tuần!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: