Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

10 điểm đến du khách thích nhất thế giới năm 2017


Angkor Wat, di tích quan trọng bậc nhất của Campuchia, đứng đầu danh sách điểm đến nổi tiếng nhất được du khách bình chọn trên trang tư vấn du lịch TripAdvisor.
Danh sách điểm đến được du khách lựa chọn (Traveler's Choice awards) của TripAdvisor dựa trên số lượng và chất lượng bài đánh giá của du khách trải qua hơn 12 tháng. Năm nay, các điểm đến đa dạng từ di tích cổ ở Nam Mỹ tới những kỳ quan mới ở châu Á hay các nhà thờ, quảng trường ở châu Âu. Trong đó, Angkor Wat, Campuchia, xếp vị trí đầu tiên và luôn được đánh giá 5 sao.
Vị trí thứ hai là Đại thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed, Abu Dhabi, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Điểm đến này có hơn 20.000 nhận xét, đánh giá của du khách.
Nhà thờ Cordoba, Tây Ban Nha xếp thứ 3 trong danh sách điểm đến nổi tiếng mà du khách lựa chọn. Theo nhiều khách đánh giá, đây là nơi đầu tiên du khách phải tới khi khám phá Cordoba.
Tiếp theo là nhà thờ thời kỳ Phục hưng St. Peter's Basilica ở Vatican với khoảng 10.000 du khách nhận xét nơi đây là điểm đến "xuất sắc".
Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ được đánh giá: "Không chỉ là thành tựu kiến trúc vĩ đại nhất trái đất mà còn là minh chứng mạnh mẽ cho tình yêu. Sẽ không thể gọi là biết tận hưởng cuộc sống cho đến khi du khách đặt chân tới đây".
Nhà thờ Chúa cứu thế ở St. Petersburg, Nga được mô tả là: Toàn bộ nhà thờ như một tác phẩm nghệ thuật. Bên ngoài rực rỡ và bên trong còn ấn tượng hơn với những bức tranh khảm tinh xảo tới từng chi tiết.
Vạn Lý Trường Thành tại Bắc Kinh, Trung Quốc có khoảng 17.000 người nhận xét.
Điểm đến tiếp theo được bình chọn trong top 10 nơi nổi tiếng nhất thế giới năm 2017 là thành phố cổ Machu Picchu ở Peru. Một du khách nhận xét: "Chúng tôi đứng quanh bức tường thành và ở đó, trước mắt là thành phố trải dài với tất cả vẻ đẹp lộng lẫy, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đó cũng là những gì tôi hy vọng được nhìn thấy".
Quảng trường Tây Ban Nha ở Seville xây từ năm 1928 là một công trình được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Phục hưng, Morocco và kiến trúc bản địa.
Nhà thờ Duomo di Milano tại Milan, Italy xếp thứ 10 trong danh sách và được du khách đánh giá 4,5 sao.
Hương Chi/VNExpress


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: