Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Trung Quốc đòi bỏ tù sao nữ mặc "váy quốc kỳ quét đất" ở Cannes

>> Gần 3.300 lãnh đạo sẽ 'mất ghế' vì sáp nhập trung tâm y tế


VĐHN - Cơ quan ngôn luận của tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cho rằng đã đến lúc cần xử phạt nghiêm những người lợi dụng mác "nghệ sĩ" làm ảnh hưởng uy tín quốc gia.

LHP Cannes năm nay đánh dấu sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ không tên tuổi đến từ Trung Quốc. Đây là chủ đề hay được báo chí đề cập những ngày qua. Cá biệt là trường hợp nữ diễn viên Từ Đại Bảo mặc váy in hình quốc kỳ khi sải bước trên thảm đỏ. Sự việc gây tranh cãi với người hâm mộ nước nhà và Từ Đại Bảo phải gửi lời xin lỗi. Giới chức nước này đang có ý định xử nghiêm trường hợp Từ Đại Bảo.

Tờ Chiết Giang Nhật báo gay gắt: "Quốc kỳ trang nghiêm của dân tộc lại được choàng lên người một diễn viên lạ lẫm. Hình ảnh cô này ở Cannes không những làm mất mặt quốc gia mà còn là hành vi phạm pháp".

Theo tờ báo này, chuyện các nghệ sĩ có xứng tầm xuất hiện tại Cannes hay không chưa phải là vấn đề quan trọng. Hành động giẫm váy quốc kỳ mới là chuyện đáng bàn. "Chắc chắn sau khi từ Cannes trở về, Từ Đại Bảo sẽ phải chịu sự trừng phạt từ luật pháp", thông tin cho hay.

Trao đổi với đại diện cơ quan văn hóa, người này cho biết phía Sở đang làm việc để đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp Từ Đại Bảo. Tuy nhiên, nếu xác định đây là hành vi bôi nhọ quốc gia, khung hình phạt dành cho nữ diễn viên trẻ sẽ rất nặng, bao gồm án tù và phí phạt.

Cùng lúc này, dư luận và truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự không đồng tình với lời giải thích của Từ Đại Bảo. Khi nói lời xin lỗi, nữ diễn viên không quên lý giải: "Tôi chỉ muốn hưởng ứng chính sách mang văn hóa Trung Quốc đến với thế giới. Mặc bộ váy này chỉ với mục đích quảng bá nét đẹp dân tộc, thể hiện lòng yêu nước".

Nhà báo Lưu Tuyết Tùng phê phán: "Cả dàn nghệ sĩ kém tiếng đi thảm đỏ thực chất chỉ muốn được nổi tiếng. Cách giải thích này không thuyết phục. Cô có thể đến thảm đỏ nhưng cô không có tư cách đem quốc kỳ dân tộc quét đất ở Cannes".

Từ Đại Bảo là diễn viên chưa có tên tuổi ở Trung Quốc. Cô tham gia một số phim hài nhưng không tạo được hiệu ứng đáng kể. Nhưng nhờ Cannes, những ngày qua, cô nhanh chóng có tên trong top tìm kiếm nhiều nhất ở nước này.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: