Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Một cuộc chuyển hóa

Hắn biến phòng đọc thành một thiền đường - nơi hắn hành thiền với những con chữ. Đối với hắn, đọc sách là một nghi lễ.
Hắn không có vợ cũng chẳng có người tình. Mỗi khi hứng tình hoặc mơ tưởng tới đàn bà và tình dục, hắn lại vào phòng đọc để kìm giữ dục tính bằng những cuốn sách. Tất nhiên phòng đọc không phải chỉ để hắn dùng vào việc đó, nó chỉ là một khám phá của hắn như một lợi ích phụ trội của việc đọc mà thôi.
Một đêm, thư phòng trên gác hai của hắn ngập tràn ánh trăng huyền hoặc; điều ấy khiến hắn quá có hứng nên quyết định thức suốt đêm đọc sách. Giữa chừng, hắn ngủ gục trên bàn; rồi trong giấc ngủ chập chờn, hắn thấy sách của mình biến thành những người đàn bà khoả thân trong một màn sương bạc giăng mắc. Hắn lao vào làm tình với tất thảy những người đàn bà ấy, những ả đàn bà mà với hắn không hề có một khuôn mặt. Thế rồi hắn lả đi lúc nào không hay trong cơn truy hoan tưởng như bất tận.
Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, hắn thấy mình đang nằm trên sàn. Những cuốn sách vung vãi xung quanh còn vương đầy tinh dịch làm hoen cả những con chữ trên trang giấy.
Từ đó, hắn tuyệt đối không còn động vào một cuốn sách nào nữa. Hắn đã nghĩ tới việc đốt sách, nhưng rồi hắn chỉ khoá phòng đọc lại rồi ném chìa khoá đi.
Hắn bắt đầu bước ra đời để kiếm gái.

Mai Tue van

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: