Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

CÔNG TRÌNH QUỐC PHÒNG A1 LÀ GÌ? VIETTEL XÂY CÔNG TRÌNH GÌ Ở MỸ ĐỨC?


Doanh nghiệp (dù của quân đội) là doanh nghiệp. Chính quyền HỢP TÁC với doanh nghiệp là hình mẫu rất quen thuộc của mọi cuộc xung đột đất đai. Dân Đồng Tâm khổ cũng vì sự hợp tác liên quan đến việc xây nhà máy của doanh nghiệp. Nguyen Anh Tuan a ajouté 3 photos.

L’image contient peut-être : 6 personnes, texte
L’image contient peut-être : texte
L’image contient peut-être : texte
Trong Thông cáo Báo chí của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội về vụ việc ở Mỹ Đức, như để tô vẽ thêm sự 'thiếu hiểu biết pháp luật', 'tham lam', 'cố chấp' của dân làng Đồng Tâm trong mắt công chúng và tranh thủ sự ủng hộ của dư luận cho khả năng đàn áp tới đây, họ đã nhắc đến chi tiết Viettel được cấp đất để xây dựng công trình quốc phòng cấp A1. Dù đa số công chúng không hiểu đây là loại công trình gì nhưng nghe qua thì có vẻ rất quan trọng với quốc gia và vì thế nên được ủng hộ.

Nhưng sự thực thì Viettel có dự án xây công trình quốc phòng tại đây?

Thật khó để có câu trả lời chính xác trong bối cảnh thiếu thông tin (đây là lần đầu tiên họ nhắc tới công trình quốc phòng A1 ở đây) nhưng có thể chỉ ra vài điểm đáng bàn.

Trong Biên bản Hợp tác Đầu tư giữa UBND Hà Nội và Viettel tháng 6 năm ngoái có ghi rõ:

"UBND thành phố Hà Nội sẽ có trách nhiệm: Tạo điều kiện, hỗ trợ các thủ tục hành chính để Tập đoàn Viettel đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước mắt, tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng tại huyện Mỹ Đức để xây dựng nhà máy sản xuất"

Nghĩa là dự án của Viettel ở đây thuần tuý là sản xuất kinh doanh.

Trong khi đó theo Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự 1994 thì công trình quốc phòng được định nghĩa là để phòng thủ, bảo vệ Tổ quốc.

Tóm lại đây là công trình quốc phòng hay dự án đầu tư kinh doanh đơn thuần của Viettel?

---

Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự
http://moj.gov.vn/…/l…/vn%20bn%20php%20lut/view_detail.aspx…

Tin về Biên bản Hợp tác Đầu tư giữa UBND Hà Nội và Viettel
http://www.henritc.gov.vn/…/1065-d-y-m-nh-phat-tri-n-vi-n-t…

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: