Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

KHÔNG PHẢI BỖNG DƯNG KÊU CỨU !


Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước


Trước tình hình chủ tịch Bắc Ninh (Ảnh) kêu cứu vì bị bọn maphia “cát tặc” đe dọa tính mạng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất bức xúc. Ông tuyên bố: “Cả hệ thống chính trị của chúng ta, cả bộ máy đồ sộ của chúng ta không làm nổi chuyện chống cát tặc trên dòng sông sao?“
Xin thưa với Thủ tướng, bọn maphia đã len lỏi vào nhiều chính quyền địa phương, khuynh đảo nhiều việc, nhất là việc phân bổ các dự án đầu tư, việc khai thác tài nguyên thiên nhiên. Không bỗng dưng mà ông chủ tịch Bắc Ninh lại làm đơn kêu cứu. Phải có sự đe doa nghiêm trọng đến tính mạng, buộc ông chủ tich mới làm thế. Ông chủ tịch có trong tay cả bộ máy công an, quân đội mà đành chịu thua bọn “cát tặc”. Điều đó chứng tỏ thế lực chống lưng “cát tặc” rất mạnh.
Ở địa phương, các dự án đầu tư, các mỏ tài nguyên thiên nhiên là miếng bánh béo bở. Không một thế lực nào không muốn giành cho mình. Chỉ nói riêng tài nguyên cát, khi nạo vét, bọn chúng bán 150.000 đến 200.000 đồng/m3. Lợi nhuận hấp dẫn như thế chúng sẽ bất chấp. Muốn yên tâm làm ăn, chúng phải cấu kết từ trên xuống dưới và không ngại dùng bọn xã hội đen xử lý những người ngăn cản chúng, bất kể người đó là ai, chức vụ gì? Có cảm tưởng như xã hội Việt Nam hiện tại đang bị giằng xé bởi các “nhóm lợi ích”.
Theo blogge Việt Hương (đăng trên Ba Sàm): “ Ngày 8-2, Bí thư Nguyễn Xuân Anh triệu tập họp thường vụ khẩn cấp nhằm thông qua dự án Sunrise Bay cho Nova 79. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ (ảnh) và một số uỷ viên khác có ý kiến phải xem xét lại thẩm quyền và nhất là đánh giá tác động môi trường của dự án lấp 181 hec-ta vịnh Đà Nẵng…”.
“Chiều ngày 10-2, Thành uỷ, HĐND, UBND Đà Nẵng tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đầu xuân Đinh Dậu tại Trung tâm hành chính. Sau cuộc gặp mặt, Chủ tịch Thơ, Bí thư Xuân Anh, Phó Bí thư thường trực Võ Công Trí và một số người khác đứng bên hành lang trò chuyện, ông chủ Nova 79 chạy đến chỉ mặt Chủ tịch Thơ: “Ông nhờ tôi ủng hộ mới lên làm được Chủ tịch, sao ông lại chống tôi... Tôi nói cho ông biết, chỉ cần một cuộc điện thoại là ông bay chức chủ tịch. Ông liệu hồn…”.
Các cán bộ chứng kiến ngay tại cơ quan công quyền, xã hội đen dám chỉ mặt người đứng đầu thành phố, lớn tiếng miệt thị, nhưng không ai dám nói”.
Tình hình là như vậy. Chính quyền địa phương có bất lực không? Nếu chính phủ không kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương thì đến một lúc nào đó, bọn maphia sẽ thao túng tất cả và chính quyền sẽ vận hành theo ý của chúng.
Tai hại đã nhỡn tiền.
------


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: