Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cần trả tiền bồi thường sớm cho ông Nén


LÊ THANH PHONG

LĐO - Ông Huỳnh Văn Nén đã nhận được quyết định bồi thường oan sai, nhưng cho đến nay chưa nhận được tiền. Sau hành trình đòi oan sai, ông Nén đi đòi bồi thường, và nay đang tiếp tục cuộc hành trình mới, đòi được nhận tiền.

Từ ngày ra tù cuối năm 2015, khó khăn lắm ông Huỳnh Văn Nén mới có được thỏa thuận mức bồi thường oan sai 10 tỉ đồng. Hơn một năm qua, ông Huỳnh Văn Nén, cùng cha già của ông - cụ Huỳnh Văn Truyện và vợ con ông phải sống như thế nào có lẽ không khó hình dung.

Ông Nén một thân bệnh tật sau gần 18 năm tù tội, người cha già đã kiệt sức vì bao nhiêu năm kêu oan cho con, vợ chạy chợ không đủ đắp điếm cho mấy miệng ăn trong gia đình.

Họ chờ đợi từng ngày để có được đồng tiền trang trải nợ nần, chữa bệnh và lo cho cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Nén từng mong được nhận tiền bồi thường trước tết để có tiền sửa sang nhà cửa, mua xe cho con trai kinh doanh dịch vụ vận tải, số tiền còn lại ông để dành lo cho bản thân ở tuổi đã già và không còn nhiều sức khỏe. Nhưng cái tết đã qua trong khó nghèo và chờ đợi.

Ông Huỳnh Văn Nén bị chứng loạn thần, trầm cảm nặng, đó là hậu quả của những năm tháng ngồi tù oan sai, rất cần có đủ tiền để điều trị. Nếu để tình trạng không có tiền chăm sóc sức khỏe và ăn uống đầy đủ kéo dài, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Lúc đó ông Nén lại mang thêm nỗi oan khác.

Những người có trách nhiệm hãy nghĩ đến nỗi oan, nỗi đau của ông Huỳnh Văn Nén và gia đình để nhanh chóng trả tiền bồi thường cho ông. Chậm một ngày là tội nghiệp cho Huỳnh Văn Nén và gia đình ông một ngày, là vô tình gieo cái ác thêm một ngày.

Cha ông Nén - cụ Huỳnh Văn Truyện - không còn quỹ thời gian nhiều để hưởng được những ngày đầy đủ bên con cháu, giải quyết cho ông được một ngày là nhân đạo, nhân văn. Huỳnh Văn Nén cũng vậy, giành giật lại từng ngày sống hạnh phúc để bù cho ngàn ngày đau khổ. Tạo điều kiện cho Huỳnh Văn Nén được sống đàng hoàng là hợp đạo trời.

Vì vậy, không có lý do gì để trì hoãn việc trả tiền bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: