Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Không đơn thuần là dối-trá, đó chính là tội-ác!



ngày 8/2, tôi biên một stt trên fb về vụ cháu học sinh lớp 2 bị taxi đâm gãy chân tại sân trường tiểu-học nam-trung-yên. rằng trong phiên họp ngày 6/2 của ubnd tp hà-nội, ông chủ-tịch chung [sau khi nhận 3 lần nhắc nhở trực tiếp từ ông phó-thủ-tướng đam] đã chỉ-thị cho sở-giáo-dục điều chuyển công-tác của chị hiệu-chưởng [người ngồi trên taxi gây ra tai-nạn] ngay trong ngày hôm đó để chờ cơ quan điều tra kết luận vụ việc.
đến hôm nay, ngày 18/2, có nghĩa là tròn 2 tuần từ ngày ông chung ra lệnh cho sở-giáo-dục, không ai thi hành lệnh này cả.

trước đó, chúng nó [vài dáo-mác của trường] đã bày trò dối-trá với các cháu học-sinh [ở cái tuổi mà bố-mẹ chúng đôi khi còn phải xúc cơm cho ăn cũng như rửa đít khi ỉa] bằng những tờ phiếu khảo-sát. sự dối-trá rất lưu-manh này đến mức ông tướng giám-đốc công-an thành-phố phải nhận-định là “có thủ-đoạn che-giấu”.
không rõ vị trí hiệu-trưởng của cái trường tiểu-học bé như cái móng tay là bùa mê thuốc lú gì khiến hiệu-chưởng lẫn đám dáo-mác a-dua vứt hết cả liêm sỉ của con người và tự trọng của nghề-nghiệp để thực hiện các “thủ-đoạn” dối-trá rất lưu-manh như thế. cũng như đám quản-lý giáo-dục ăn bùa ăn bả gì mà dám cãi lệnh chủ-tịch thành-phố để o-bế cho hiệu-chưởng này.

vụ việc xảy ra từ ngày 1/12/2016, đến nay gần 3 tháng và lệnh của ông chủ-tịch thành-phố chẵn 2 tuần. ấy nhưng mọi thứ cứ bình chân như vại. đúng là hà-nội không vội được đâu. lệnh của chủ-tịch thành-phố à? muỗi đốt inox nhóe.
những “thủ-đoạn” dối-trá của của vài kẻ cầm-phấn trong vụ-việc này đã được báo-chí và dư-luận vạch trần ra mà vẫn chưa xử-lý được thì không biết giáo-dục của thủ-đô đã tha-hóa đến mức độ nào?
giáo-dục, là nền-tảng cho sự phát-triển và văn-minh. nó đã tha-hóa đến mức như thế thì mong gì dạy-dỗ ra một lớp trẻ có tinh-thần trách-nhiệm, trung-thực, nhân-ái và dũng-cảm?

nó không chỉ còn đơn thuần là dối-trá lưu-manh nữa, đó chính là tội-ác đối với tương-lai của đất-nước.

© 2017 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.









Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: