Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

"dân chẳng là cái đinh gì.."


MONG KIM CỰ CỐ KIÊN CƯỜNG CẦM CỰ !
Khi ông ký cho FORMOSA đứng chân tại Hà Tĩnh 70 năm, ông ấp ủ nhiều kỳ vọng lớn lao. Ông tuyên bố khi F…đi vào vận hành, con em Hà Tĩnh và miền Trung sẽ có nhiều việc làm, đời sống sẽ được nâng cao. Hà Tĩnh sẽ là đầu tàu kéo kinh tế cả bắc Trung bộ vươn lên mạnh mẽ. Tổng bí thư, Thủ tướng X cùng bộ sậu TW hồ hởi, phấn khởi. Thời kỳ đó, ông trên đỉnh cao của một anh hùng.
Đùng một cái !…FORMOSA xả thải. Cả vùng biển miền Trung từ Nghệ An kéo dài vào tận Đà Nẵng bị ô nhiễm, nặng nhất là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị…Các loài thủy sản trên tầng mặt, tầng đáy đều chết. Cá chết dạt đầy các bãi biển, loang ra khơi mấy chục hải lý. Đã có người chết. Nghề cá, nghề du lịch và các dịch vụ ăn theo tê liệt. Cả một vùng bờ biển tan hoang như một cuộc chiến tranh. Dân đói, đói, đói…
Hệ lụy dẫn đến sự phản đối diễn ra trên toàn quốc. Truyền thông cả lề trái lẫn lề phải hăng hái vào cuộc. Nhiều cuộc biểu tình nổ ra, bất chấp sự ngăn cản của chính quyền. Cả hệ thống chính trị xúm vào cứu ông. Bộ Tài-Môi, các Viện khoa học và các nhà khoa học quốc doanh liên tục đưa ra tuyên bố: nào là cá chết vì thủy triều đỏ, nào là tảo phát triển bất thường, nào là khí hậu biến đổi…Sau thảm họa một thời gian, lãnh đạo bộ Tài-Môi, Bộ 4T rổn rảng tuyên bố:” Biển đã an toàn”. Dàn lãnh đạo Bộ Tài-Môi, bộ 4T và lãnh đạo một số tỉnh miền Trung liều mình nhảy xuống biển tắm. Nhìn bộ trưởng bộ 4T ăn hải sản rất khí thế, tưởng rằng dân sẽ tin là biển đã an toàn, cá tôm đã ăn được… Nhưng dân vẫn không tin, biểu tình vẫn sôi sục, đơn kiện F…vẫn như bươm bướm. Lúc này, sau nhiệm kỳ, ông Cự đã hạ cánh an toàn với chức vụ mới: Chủ tịch Liên minh các HTX Việt Nam.
Đùng một cái !…Ủy ban Kiểm tra TW kết luận: “Thủ phạm chính tạo điều kiện cho FORMOSA gây thiệt hại cho biển miềnTrung là VÕ KIM CỰ!” . Ông giãy nảy lên, trưng ra bằng chứng là 8 bộ, không một bộ nào có ý kiến phản đối FORMOSA đóng đô ở Hà Tĩnh; lãnh đạo cấp cao ở TW (Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ) đều vào F… thăm, động viên doanh nghiệp, ca ngợi hết lời mà. Tại sao trước đó, ông được coi là anh hùng, bây giờ lại là tội đồ của dân tộc?
Mong Kim Cự cố kiên cường cầm cự. Cấp trên, bạn bè, đệ tử… thông cảm và sẽ bảo vệ ông. Bảo vệ ông là bảo vệ chính họ. Chỉ cần họ đứng ra bảo vệ thì dân chẳng là cái đinh gì.
Mong ông tai qua, nạn khỏi. Đảng rất bao dung cho cán bộ của mình. Cố lên, cố lên ông nhé!
---

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: