Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Vớ vẩn đi xia..

Cảnh cáo kiểm sát viên làm oan vụ ‘đi tè’

PHƯƠNG LOAN 

(PL) - Chiều 9-1, VKSND TP.HCM cho biết ông Dương Ngọc Hải, Viện trưởng viện này, đã ký quyết định xử lý kỷ luật kiểm sát viên Mai Hoàn Đông (VKSND huyện Bình Chánh) với hình thức cảnh cáo.

Ông Đông là kiểm sát viên trực tiếp giải quyết vụ án oan “Nhậu xong đi tè bị quy tội cướp” mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh.

lãnh đạo chỉ đạo giải quyết vụ án này là ông Lê Thanh Tòng, phó viện trưởng VKSND huyện. trước đó ông Tòng đã bị cách chức trong vụ án oan của ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin Chào và ông chủ chòi vịt Nguyễn Văn Bỉ.

Trong vụ án này, ba anh Ong Văn Sệt, Trần Văn Uống và Khưu Khánh Sỹ bị khởi tố, truy tố và xét xử tội cướp tài sản từ tin báo “nghi là cướp” của một người đi đường. Hôm ấy, sau khi nhậu xong, ba anh Sệt, Uống và Sỹ ra đường hóng mát, đi tè thì có người chạy xe máy đến. Nhác thấy ba anh, người này sợ quá quay đầu xe đi báo công an. Từ đấu tranh của báo Pháp Luật TP.HCM, cuối cùng VKSND huyện Bình Chánh đã đình chỉ điều tra, xác định các thanh niên này bị oan.

Về phía tòa, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm lần một kết án oan đối với ba anh Sệt, Uống, Sỹ là Thẩm phán Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh án TAND huyện Bình Chánh.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: