Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

DỰ BÁO NĂM ĐINH DẬU VIỆT LỊCH 2017


Nguyễn Vũ Tuấn Anh.
Kính thưa quý vị.
Lời đầu tiên tôi xin gửi lời chúc mừng đến Ban tổ chức và quý vị có mặt nơi đây, cùng gia đình, một năm mới vạn sự an lành và tràn đầy hạnh phúc.
Kính thưa quý vị.
Bài dự báo của tôi trình bày với quý vị hôm nay, trên cơ sở những phương pháp dự báo nhân danh những giá trị thuộc về nền văn minh Đông phương, có cội nguồn từ nền văn hiến Việt. Phương pháp dự báo đầu tiên, mà tôi giới thiệu dưới đây là Huyền không Lạc Việt.
Phương pháp này dựa trên những di sản còn lại của nền văn minh Việt bị Hán hóa một cách sai lệch, sau khi nền văn hiến Việt bị sụp đổ ở miền nam sông Dương tử. Phương pháp Huyền không Lạc Việt trong dự đoán các sự kiện quốc tế, mà tôi hân hạnh trình bày với quý vị sau đây, khác với những di sản ghi nhận trong cổ thư chữ Hán là sự hoán đổi độ số ở vị trí phương Tây/ Đoài với phương Nam/ Ly.Và độ số giữa Tây Nam/ Tốn 4 với Đông Nam / Khôn 2.
Sở dĩ phương pháp dự báo mang tính quốc tế của Huyền không Lạc Việt thực hiện được, cũng xuất phát từ sự phục hồi phương pháp Định tâm trong Địa lý phong thủy Lạc Việt. có khả năng định tâm chính xác với bất cứ hình thể nào, được thể hiện bằng mặt phẳng quy ước. Do đó, sự phân bố các yếu tố tương tác là các vì sao trong Huyền Không có thể mô tả ở cấp độ toàn cầu. Từ đó là cơ sở cho việc dự báo.
Trên cơ sở phân bố các sao thuộc Huyền không Lạc Việt, quý vị cũng thấy các sao có tính chất xấu có số 5 - 2, phân bố ở các vùng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và đặc biệt ở ngay trung tâm Địa cầu. Các phần còn lại tuy đỡ xấu hơn, nhưng - Ngoại trừ phương Nam - các phương vị còn lại mâu thuẫn giữa tính chất phương vị với sao phi tình Huyền không.
Tính chất xấu của hai sao mang độ số 5 Ngũ Hoàng và 2 Nhị Hắc, còn được gia tăng bởi sao Thái Tuế chiếu trục Tuyệt Mang là Đông/ Tây. Chưa hết. Hai sơn Giáp Mão là phương vị của Tài Thần - tương trưng cho kinh tế lại bị xung Thái Tuế.
Xin quý vị xem hình dưới đây:
Phương pháp thứ hai mà chúng tôi ứng dụng trong dự báo này là Lạc Việt độn toán. Đây là một phương pháp dự báo được phục hồi, nhân danh nền văn hiến Việt, bằng cách kết hợp giữa hai phương pháp dự báo còn lưu truyền trong dân gian, là: Nhâm cầm độn toán và Lục nhâm đại độn. Quẻ đầu năm Đinh Dậu, theo Lạc Việt độn toán, vào giờ Tý. ngày mùng Một tháng Giêng là Đỗ Xích khẩu. Đây là một quẻ chủ về tranh chấp, cự cãi, mâu thuẫn, xung đột. Đặc biệt về kinh tế có nhiều biến động. Vì Xích khẩu thuần Kim.
Nội dung dự báo năm Đinh Dậu của tôi trình bày với quý vị, có tham khảo hai bài dự báo của Hoàng Triều Hải và Thiên Đồng Bùi Anh Tuấn, là hai thành viên nghiên cứu của TTNC Lý học Đông phương.
Trên cơ sở của những phương pháp này, tôi trình bày với quý vị về những dự báo về nhiều mặt cho năm Đinh Dậu 2017 của thế giới, như sau.
Về kinh tế thế giới:
Có thể nói: Năm Đinh Dậu 2017, thế giới sẽ chứng kiến một sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng, với một tính chất khác. Nếu coi năm 2008, là năm mở đầu cho một cuộc khủng khoảng kinh tế thế giới, thì năm Đinh Dậu 2017 là một cuộc suy thoái do khủng khoảng của hầu hết những nền kinh tế chủ chốt của thế giới. Những biện pháp ổn định kinh tế mang tính cực đoan sẽ xuất hiện ở nhiều quốc gia. Và những biện pháp này lại là nguyên nhân đẩy sâu hơn sự suy thoái, do tính mất cân đối của nền kinh tế. Nhiều ngành nghề với những Cty lớn phá sản, kéo theo những hệ lụy xã hội. Và điều này bổ xung cho hậu quả thêm nặng nề của cuộc đại suy thoái kinh tế thế giới lần này.
Một sự bổ xung cho bức tranh u ám của nền kinh tế toàn cầu trong năm Đinh Dậu 2017, còn là những biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi kinh tế quốc gia giữa các siêu cường, khiến cho nền kinh tế toàn cầu thêm phần bi đát.
Một chính sách đúng đắn nhất của những chính phủ thông minh trong lúc này, là cân đối được tương quan kinh tế trong nội bộ quốc gia. Điều này sẽ tránh được những hệ lụy xã hội, do khủng khoảng kinh tế toàn cầu gây ra. Còn những mơ ước về sự phát triển, nên để khi khác.
Về chính trị xã hội và ngoại giao.
Năm Đinh Dậu 2017, là năm sẽ chứng kiến nhiều mâu thuẫn chính trị nội bộ ở nhiều quốc gia. Kể cả những quốc gia được coi là phát triển, như: Anh, Pháp, Đức...Mâu thuẫn và xung đột giữa tinh thần tôn giáo cực đoan vẫn tồn tại. Mặc dù về phương diện tổ chức của các tư tưởng cực đoan bị tan rã nghiêm trọng.
Những điểm nóng trên thế giới do tranh chấp lãnh thổ sẽ tăng nặng, và mối đe dọa xung đột lớn rất có khả năng xảy ra. Đặc biệt vào cuối năm.
Tuy nhiên, về ngoại giao, sẽ có cải thiện lớn ở cấp độ quốc tế mâu thuẫn giữa hai siêu cường là Nga và Hoa Kỳ. Tuy không hoàn toàn như mong đợi, nhưng đây sẽ là sự kiện ngoại giao tạo bước ngoặt làm thay đổi lịch sử phát triển của nền văn minh.
Về văn hóa xã hội.
Nhìn lên bản đồ Huyền không Lạc Việt, chúng ta thấy hai sao Tam Bích - gốc phương Đông/ Chấn Mộc cùng tọa phương Nam Ly Hỏa. Bởi vậy, có thể xác định được rằng: Những giá trị tri thức văn hóa xã hội và khoa học nói chung, được phát triển và được tôn trọng (Theo Huyền không từ cổ thư chữ Hán thì phương Nam có hai sao Ngũ Hoàng/ số 5 và Nhất Bạch/ số 1 tọa thủ, sự phân tích sẽ khác đi. Vì tính chất sao thay đổi). Những giá trị tri thức đích thức của nền văn minh Đông phương sẽ được sáng tỏ và bắt đầu được chú ý của giới khoa học quốc tế.
Những giá trị văn hóa truyền thống của nhiều dân tộc được phục hồi.
Trong Năm Đinh Dậu 2017, thế giới sẽ chứng kiến nhiều thành tựu về văn hóa, lịch sử, giáo dục và những giá trị nhân văn phát triển. Tuy nhiên. do tổng thể thế giới bị hạn chế bởi những sao xấu tọa thủ ở những phương vị quan trọng, cho nên các vấn đề phát triển văn hóa xã hội cũng chưa thể như mong đợi.
Về tệ nạn xã hội.
Những tệ nạn xã hội, như: lừa đảo, trộm cướp....nếu xét về số lượng thì có giảm, tuy không đáng kể. Nhưng cũng không tăng trong một bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái. Tuy nhiên, tính chất tàn bạo của tội phạm lại nghiêm trọng hơn.
Về nhân họa.
A/ Tai nạn:
Những tai nạn như: Đắm tàu, rơi máy bay, lật tàu hỏa, đâm xe hơi....tuy giảm về số lượng, nhưng tăng nặng về mức độ nghiêm trọng, do chết nhiều người. Riêng về tai nạn hàng không, năm Đinh Dậu, tuy không khủng khiếp bằng cách đây vài năm trước, rớt đến 5 máy bay dân sự. Nhưng những vụ rớt máy bay thương tâm cũng sẽ xảy ra tương tư , nhưng ít hơn về số lượng, nếu so với số lượng 5 vụ so với vài năm trước đây.
B/ Khủng bố:
Các tổ chức khủng bổ bị thu hẹp về quy mô, dẫn đến tan rã. Nhưng hành động khủng bố vẫn diễn ra với những sự kiện thảm khốc. Từ đó dẫn đến tinh thần ứng phó ngày càng cực đoan hơn của chính phủ các nước liên quan.
C/ Chiến tranh:
Cá nhân tôi không thể khẳng định chiến tranh có thể xảy ra giữa các siêu cường hay không. Nhưng có thể xác định rằng: Mâu thuẫn dẫn đến bế tắc về kinh tế và ngoại giao sẽ rất cực đoan vào cuối năm. Và đó là tiền đề dẫn tới nguy cơ chiến tranh giữa các siêu cường.
D/ Dịch bệnh:
Cần đề phòng những bệnh liên quan đến thần kinh và hệ tiêu hóa.
E/ Vệ sinh an toàn thực phẩm:
Có nhiều cố gắng mang tính quyết liệt của chỉnh phủ các nước, khiến cho tệ nạn liên quan bị đẩy lùi một cách rất căn bản.
Về Thiên tai.
Đặc biệt sẽ có động đất nhiêm trọng xảy ra, mang tính hủy diệt. Tương tự như trận động đất ở Nepan, hoặc Nhật Bản vào năm 2011, hoặc Indo vào năm 2004 trước đây. Sự kiện sẽ xảy ra vào mùa Xuân ở phương Đông, hoặc mùa Thu ở phương Tây.
Hạn hán, bão lũ đều tăng nặng và mang tính hủy hoại lớn về tài sản, người và của.
Về khoa học kỹ thuật.
A/ Khoa học kỹ thuật quân sự:
Năm tới chỉ là sự hoàn thiện những loại vũ khí, khí tài quân sự tiên tiến đã công bố những năm trước đó. Không có phát minh gì nổi bật.
B/ Khoa học kỹ thuật dân sự:
Có lẽ đây là điểm sáng của năm Đinh Dậu 2017. Sẽ có nhiều phát minh mang tính đột phá trong các ngành khoa học kỹ thuậtdân sự. Những bệnh về tim mạch có những phát minh mang tình bước ngoặt. Công nghệ thông tin, điện, điện tử cũng rất phát triển về những phát minh mới.
Kết luận.
Thưa quý vị.
Như vậy, với những dự báo của chúng tôi thì năm Đinh Dậu Việt lịch 2017 thế giới không có mấy sáng sủa về nhiều phương diện. Ánh sáng lẻ loi của những thành tựu văn hóa, khoa học kỹ thuật, không làm sảng được bức tranh thế giới mờ mịt vào năm 2017.
Nhưng truyền thống của người Việt Nam chúng ta luôn hy vọng và tin tưởng vào một năm mới mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn. Mặc dù thế giới có sự suy thoái nghiêm trong trên đà tiến hóa của nền văn minh. Nhưng nước Việt với tinh hoa của gần 5000 năm lịch sử, hy vọng vẫn đạt những sự tiến bộ về nhiều mặt trong năm Đinh Dậu Việt lịch.
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý vị.
Chúc hội nghị thành công tốt đẹp, chúc tất cả quý vị có mặt nơi đây cùng gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Xin cảm ơn.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: