Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

bài thơ sớm / muộn- phải kết thúc



nhất định- ngồi canh 
cha thức giấc thì đẩy ông trở lại 
giấc ngủ
chúng tôi không còn nhiều thời gian 
tôi không muốn ông ló mặt 
thêm- một khắc nào nữa 
nơi đời sống này
bây giờ ông bao nhiêu tuổi 
không phải ai cũng biết 
ban ngày ở hà nội 
hiện thời 
khá tăm tối
củi / lửa rồi 
đã tắt từ lâu 
trong lòng mọi người
với nhau- mỗi cuộc trò chuyện 
cùng cha 
chỉ còn thầm thì- hễ tôi đáp “vâng! thưa cha . . .” 
lập tức ông xoay mặt vào bóng tối 
khóc rấm rứt
sầu khổ- tôi 
ngửa ra ngó bầu trời cao 
nhiều ngôi sao nhỏ thừa lúc hắt tàn tro 
phủ mặt
cha rên lên mỗi bận mỗi 
lâu hơn
giữa ngôi nhà xiêu vẹo 
cuối con hẻm số 12/25 
đường nguyễn khoái- mái trống hoác
ông cựa mình liên tục trên 
ngọn đèn dầu 
thắp 
đầu mùa xuân 1917 bấc chưa lụn
tôi dợm thổi- bao phen cha ú ớ 
ngoái nhìn 
thấy tiếng ông che kín hai hốc mắt
chừa vừa đủ 
lỗ nhỏ- cỡ đầu đốt nhang 
cốt để nhìn lên dòng lịch sử 
thủng 
từng lỗ lớn
– sâu hun hút!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: