Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

20 điều bạn cần biết về lệnh “Cấm Người Hồi Giáo” của Trump

Vấn nạn tỵ nạn Hồi Giáo bắt đầu từ sự nổi dậy của ISIS. ISIS đã có khả năng nổi dậy khi chính quyền Obama đã rút quân quá sớm khỏi Iraq. Obama đã ngoan cố bất chấp những nguy cơ tiềm năng, bác bỏ những lời tư vấn từ chính quyền Bush và những chỉ huy quân sự. Điều này đã tạo ra một khoảng trống quyền lực và ISIS đã tận dụng thời cơ để nổi dậy. ISIS thực chất là Hồi Giáo Nguyên Thủy theo đúng nghĩa.
 
Nếu phải đổ lỗi cho ai đó thì đó chính là Barack Hussein Obama và chính sách ngoại giao ngu ngốc của Hillary Clinton. Donald Trump đơn giản chỉ đang sửa sai những thảm họa của Obama và Hillary.
 
Và điều này sẽ thành lập tiền đề trong việc giải quyết xung đột ở Biển Đông. Dưới thời của Barack Hussein Obama, Nga đã bành trướng, Trung Quốc đã bành trướng ở Biển Đông cùng với sự nổi dậy của ISIS.
 
Nếu bạn chống Trung Quốc mà ủng hộ Hillary và Obama và chính sách của họ, vẫn chống Trump thì xin lỗi bạn, bạn chẳng có tư cách hay kiến thức gì để phê phán hay bình luận. Barack Hussein Obama và Hillary Clinton mới là vấn đề chứ không phải Donald Trump.
  1. Đây không phải là sắc lệnh cấm người Hồi Giáo. Từ “Hồi Giáo” không hề được nhắc đến trong bản sắc lệnh. Đây là lệnh cấm người nhập cảnh từ 7 quốc gia: Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan và Yeman.
  2. Danh sách cấm 7 quốc gia đó xuất phát từ thời Obama, chính nội các Obama đã đề xuất 7 quốc gia đó chứ không phải Trump.
  3. Vào năm 2011 chính quyền Obama cũng đã ra lệnh tạm thời cấm nhập cảnh người từ Iraq khi ISIS đang nổi dậy.
  4. Chính sách này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong và ngoài nước.
  5. Đây chỉ là lệnh cấm tạm thời, cho đến khi các cơ quan tình báo và chức năng liên quan có đủ khả năng và nhân lực để kiểm soát.
  6. Sắc lệnh của Trump không hề vi phạm hiến pháp hay pháp luật, nó chỉ thực thi những bộ luật có sẵn.
  7. Sắc lệnh này chỉ tạm thời hoãn hoặc tạm ngưng tất cả visa cho những người nhập cư mới từ 7 nước nói trên trong thời hạn 90 ngày.
  8. Những nước đó là những nước có hoạt động khủng bố rất mạnh. Syria, Iraq là cái nôi của ISIS.
  9. Chính quyền Iran là kẻ thù truyền kiếp của Mỹ, họ đã tuyên bố là một khi có vũ khí hạt nhân họ sẽ tiêu diệt Israel và đồng minh.
  10. Năm 1979 chính quyền Carter cũng đã cấm nhập cảnh từ Iran khi nước này bị giới lãnh đạo Hồi Giáo lên cầm quyền.
  11. Hiện tại có hơn chục nước Hồi Giáo cấm người Do Thái (Israel) nhập cảnh. Sao không ai biểu tình?
  12. Hiện tại đa số những người nhập cư Hồi Giáo không có giấy tờ nên không ai biết lý lịch thực sự của họ.
  13. Những nước bị cấm có công nghệ kiểm soát lý lịch rất kém và hoàn toàn không thể kiểm soát được.
  14. Các nước Hồi Giáo láng giềng như UAE, Qatar và Saudi không hề nhận người tỵ nạn Hồi Giáo vì chính họ cũnh không thể kiểm soát được tình hình.
  15. Lệnh này có thể được miễn nếu có sự can thiệp của Bộ Trưởng Ngoại Giao cho những trường hợp đặc biệt.
  16. Sau khi khoảng thời gian 90 ngày kết thúc, mọi thứ sẽ bình thường trở lại.
  17. Vì sao Trump không cấm nhập cư từ những nước Hồi Giáo khác như Saudi, vì ông ta có quan hệ tiền bạc? Không hề, vì Mỹ là đồng minh của các nước này, quân Mỹ đang đóng quân ở đó.
  18. 99% người tỵ nạn là người Hồi Giáo, trong khi số người tỵ nạn Thiên Chúa gần như không có, rất ít.
  19. Những người không phải là khủng bố hoặc đến từ những nước khủng bố không hề bị ảnh hưởng.
  20. Đây là cách để tăng cường an ninh và nâng cao quá trình rà soát người nhập cư, phân biệt rõ ai tỵ nạn thật hay ai giả. Những người tỵ nạn thật, nhất là những người tỵ nạn Thiên Chúa Giáo vì thế sẽ được đối xử công bằng hơn.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: