Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trung Quốc thị uy, Đài Loan chuẩn bị cho tình huống xấu nhất


Binh sĩ Đài Loan tập trận
   Ngày 27.12, chính quyền đảo Đài Loan đã ra thông báo khẳng định "mối đe dọa từ kẻ thù của chúng tôi đang tăng mạnh từng ngày". Trước đó, đội tàu sân bay của Trung Quốc áp sát phía nam đảo này.
Cuộc tập trận của Trung Quốc được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa Đài Loan và Bắc Kinh đang dâng cao, sau cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump với nhà lãnh đạo Đài Loan là bà Thái Anh Văn.
"Mối đe dọa từ kẻ thù của chúng tôi đang tăng mạnh từng ngày. Chúng tôi luôn luôn phải duy trì khả năng chiến đấu của mình", Chỉ huy lực lượng quân sự Đài Loan Feng Shih-Kuan tuyên bố. "Chúng tôi cần tăng cường đào tạo huấn luyện binh sĩ để họ không chỉ có thể tồn tại trong chiến tranh mà còn tiêu diệt kẻ thù và hoàn thành nhiệm vụ", ông Feng nói thêm. Nhận xét của ông Feng được đưa ra trong một sự kiện có mặt các tướng lĩnh cao cấp Đài Loan.
Trung Quốc vội giải thích hành động tập trận áp sát Đài Loan của đội tàu sân bay Liêu Ninh là một "hoạt động thường niên", đồng thời khẳng định những cuộc tập trận thường xuyên của không quân nước này ở Biển Đông và biển Hoa Đông cũng có tính chất tương tự.
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, thông qua yêu sách chủ quyền "đường 9 đoạn". Hồi tháng 7, Tòa Trọng tài quốc tế đã bác bỏ yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông, mặc cho Bắc Kinh phản đối.
Lầu Năm Góc không trực tiếp bình luận về những cuộc tập trận mới nhất của Trung Quốc, nhưng khẳng định Mỹ tôn trọng quyền sử dụng biển và không phận hợp pháp dựa theo công pháp quốc tế.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt tình hình trong khu vực. Chúng tôi không có ý kiến cụ thể về những hoạt động của hải quân Trung Quốc gần đây, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát những hoạt động quân sự liên tục của Trung Quốc trong khu vực", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross nói.
Theo một quan chức quốc phòng Đài Loan, tàu sân bay Liêu Ninh và đội tàu hộ vệ của nó đang di chuyển sâu vào Biển Đông, nhưng có thể hướng tới đảo Hải Nam.
"Nó vẫn đang hướng về phía tây nam, hướng thẳng tới đảo Hải Nam", quan chức quốc phòng Đài Loan giấu tên cho biết.
Thiên Hà (theo Reuters)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: