Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Trump là một trong ba người xưa nay hiếm ( Thật là đạo đức không kém gì người cộng sản )!

Ông Trump nói chỉ nhận lương tổng thống 1 USD

Thành Đạt/Tổng hợp


Dân Trí - Tỷ phú Donald Trump ngày 13/11 cho biết ông sẽ chỉ nhận lương 1 USD/năm cho vị trí tổng thống Mỹ sau khi ông tiếp quản Nhà Trắng vào đầu năm tới.

Theo US Magazine, trong chương trình “60 Minutes” của đài CBS hôm 13/11, khi được hỏi về việc ông có dự định nhận mức lương 400.000 USD/năm cho công việc tổng thống Mỹ hay không, tỷ phú Donald Trump cho biết: “Tôi chưa bao giờ bình luận về vấn đề này, nhưng câu trả lời là không”.

“Tôi nghĩ tôi phải nhận 1 USD cho đúng luật. Vì thế, tôi sẽ nhận 1 USD một năm”, tân tổng thống đắc cử của Mỹ cho biết.

Trước đó, trong chiến dịch vận động tranh cử ở New Hampshire hồi tháng 9 năm ngoái, ông Trump cũng từng tuyên bố sẽ không nhận một đồng lương nào nếu đắc cử vào Nhà Trắng. “Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn rằng nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương. Đó không phải là vấn đề lớn đối với tôi”, ông Trump nói trước đám đông ủng hộ.

Sau đó, một người dùng Twitter cũng từng đặt câu hỏi cho ông Trump về vấn đề này trên mạng xã hội và ứng viên đảng Cộng hòa đã hồi đáp rằng: “Nếu nói về lương, tôi sẽ không nhận dù chỉ 1 USD, tôi sẽ hoàn toàn bỏ qua chuyện lương nếu tôi thành tổng thống”.

Lịch sử Mỹ đã ghi nhận trường hợp từ chối nhận lương của hai tổng thống khác là cựu Tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover. Cả hai nhà lãnh đạo này đều quyên tặng toàn bộ tiền lương từ chức vụ tổng thống cho các hoạt động từ thiện.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: