Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Chuyện phình phường mờ!



Trần Quốc Trung, hiện đang là bí thư thành uỷ Cần Thơ là con trai của nguyên chủ tịch thành phố Cần Thơ và là con rể của nguyên bí thư Thành uỷ Cần Thơ.
- Con Trần Thị Hằng, vợ tui hiện đang là Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ.

- Con Trần Xuân Mai, em gái tui hiện đang là Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội thành phố Cần Thơ.

- Thằng Trần Việt Trường, em trai tui, hiện đang là Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Cần Thơ.


- Thằng Trần Quốc Vũ, em trai tui, hiện đang là phó bí thư quận ủy Bình Thủy.

- Thằng Trần Hải Long, em vợ tui, hiện đang là phó bí thư Thành đoàn Cần Thơ.

- Thằng Trần Ngọc Bích em con chú ruột của tui, hiện đang là Ủy viên Ủy ban kiểm tra thành ủy Cần Thơ.

Còn tui là Trần Quốc Trung, hiện đang là bí thư thành uỷ Cần Thơ là con trai của nguyên chủ tịch thành phố Cần Thơ và là con rể của nguyên bí thư Thành uỷ Cần Thơ.

Còn chúng mầy là con ai?

Dạ thưa chúng tui là con của...sẽ kể ra sau.

---------------------

Cần Thơ: Một quan huyện Phong Điền có 16 người là con cháu làm cán bộ?


Tin Miền Tây
Thứ Ba, 11/10/2016, 8:45

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) Nguyễn Văn Sử có nhiều người thân, cháu ruột, cháu vợ giữ chức vụ quan trọng và được nhận vào công tác tại cơ quan Nhà nước…

Qua tìm hiểu của phóng viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện Phong Điền Lê Thanh Tuấn; Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lê Thị Minh Nguyệt (vừa được bổ nhiệm từ chuyên viên và đang học cao cấp chính trị); Lê Tấn Đạt, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Trường Long, thuộc huyện Phong Điền đều là anh em ruột và là cháu ruột, kêu ông Sử bằng cậu. 

Ngoài ra, Bí thư Đoàn xã Trường Long Hồ Thị Mộng Cầm; Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Phong Điền Phan Thị Bích Vân, cùng nhiều nhiều cá nhân khác là em ruột, anh em chú bác ruột, cháu vợ, cháu rể, cháu dâu của ông Sử công tác tại nhiều cơ quan từ cấp xã đến huyện ở Phong Điền…

Chiều 10-10, chúng tôi có đến trụ sở UBND huyện Phong Điền để gặp ông Sử tìm hiểu sự việc, nhưng lãnh đạo Văn phòng UBND huyện cho biết ông Sử đã đi họp.

Có khoảng 16 cá nhân đang công tác tại các cơ quan thuộc địa bàn Phong Điền và xã Trường Long có quan hệ họ hàng với ông Sử.

“Về quy trình bổ nhiệm những người thân của ông Sử có họp đầy đủ. Trong số 16 người đó, có người có năng lực, trình độ thực sự, nhưng cũng có người cần bồi dưỡng thêm hoặc anh em khi làm việc cũng nể nang nhau”, một lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền xác nhận. 
Qua tìm hiểu, trước đây, ông Sử là Bí thư Đoàn xã Trường Long, rồi được bổ nhiệm làm Phó Bí thư đoàn huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang cũ). Sau đó, lần lượt đảm nhiệm các vị trí: Bí thư Huyện đoàn Phong Điền, Chánh văn phòng Huyện ủy Phong Điền, Trưởng ban Dân vận, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư xã Tân Thới. Năm 2015, ông Sử được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và sau đó là Chủ tịch UBND huyện cho đến nay.

Từ ngày ông Sử làm Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, có nhiều anh em bà con được bổ nhiệm vị trí công tác quan trọng từ cấp xã đến huyện. Dư luận không khỏi hoài nghi, việc bổ nhiệm và nhận vào công tác đối với những người này, có hay không sự ưu ái riêng khi người nhà làm Chủ tịch UBND huyện (?).

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: