Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

CHỮ NGHĨA GIÁ BAO NHIÊU?





Thứ bảy, trò chuyện tào lao về Bob Dylan đoạt giải Nobel văn chương, ai cũng chung nhận định: Danh giá vậy, nhưng tiền thưởng chả thấm thía gì, so với thù lao trình diễn của chính huyền thoại du ca Mỹ!
Ông anh vốn là đồng nghiệp cũ, bỗng dưng chất vấn: "Mỗi chữ của mày được trả bao nhiêu?". Mình thật thà: "Thời buổi khó khăn, báo nào may mắn còn làm ăn được, thì trả 1 ngàn đồng mỗi chữ!".
Ông anh xua tay: "Vứt, bọt bèo, vứt. Mỗi chữ của tao, bán đúng 2 triệu đồng!". Mình nóng máu: "Ông cứ làm như quan chức tha hóa, có thể bán chữ ký...".
Ông anh trừng mắt: "Sáng nay sạch túi, tao lấy tờ giấy viết 5 chữ "Bà đưa tui 10 triệu" rồi để trước mặt vợ. Lát sau, đếm đủ tiền!"
Mình khâm phục tột độ. Mình tự dặn lòng, từ nay vợ sai bế con hay giặt tã, phải cố gắng làm xuất sắc. Tạo thiện cảm tốt đẹp ngay bây giờ, thì mai mốt vợ thành đại gia, mới có cơ hội bán chữ cho vợ!
Bob Dylan ơi... Vợ ơi... Chữ nghĩa ơi...!



Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: