Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Chính khách... chết!


FB Khiêm Phan Nguyễn




Vừa coi TV thấy cáo phó ông Trương Quang Được, cựu Phó Chủ tịch Quốc hội qua đời. Cầu cho hương hồn ông được yên nghỉ.

Trong một lần theo dõi kỳ họp Quốc hội, tôi nán lại khi các đại biểu ra khỏi Hội trường Ba Đình và chớp được bức ảnh cụ Võ Nguyên Giáp giữ ông Chủ tịch QH Nguyễn Văn An và ông Phó CT Trương Quang Được lại nói gì đó. Cụ Giáp có vẻ tha thiết, không biết hôm đó cụ nói chuyện gì...


Bây giờ hai trong số ba nhân vật trong ảnh đã về với cát bụi. Cụ Giáp trên 100 nhưng ông Được mới 76. Ai rồi cũng vậy, kể cả chính khách và vua chúa. Sự chết là cái hẹn nhất định phải đến, tôi ao ước rằng các chính khách ta luôn luôn nhớ đến cái hẹn đó để làm nhiều việc tốt cho cộng đồng, cho đất nước hơn là vơ vét cho bản thân và gia đình mình. Bởi lẽ, của cải nhiều quá cũng vô nghĩa, nhưng làm được gì tốt cho nhân dân thì giá trị vững bền.
Nelson Mandela có nói: “Cái chết là điều không thể tránh khỏi. Khi một người đã hoàn thành điều người đó coi là trách nhiệm với dân tộc của ông ta, với đất nước của ông ta, ông ta có thể yên nghỉ.
Tôi tin rằng tôi đã hoàn thành nỗ lực đó, và vì vậy, đó là lý do tôi sẽ ngủ yên trong vĩnh hằng.”

Thật tình, bao nhiêu quan chức của ta bây giờ có thể nói với chính lương tâm mình rằng mình xứng đáng được yên nghỉ như Nelson Mandela đã nói nhỉ.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: