Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

THÁNG 9 TUẦN THỨ 3



1.- Cả Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng đều tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Công An TW. Điều đó nói lên vai trò quan trọng của CA trong giai đoạn hiện nay. Ai cũng muốn nắm chặt lực lượng này để cân bằng cuộc chiến quyền lực.
2.- Thời gian vừa qua, mạng xã hội ồn ào chuyện ông Trịnh Văn Chiến, bí thư Thanh Hóa có bồ nhí và khối tài sản khổng lồ của bồ nhí ông Chiến. Sự việc ầm ỹ đến nỗi ông Chiến phải lên tiếng thanh minh và Tỉnh ủy Thanh Hóa phải làm công văn đề nghị Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT&TT vào cuộc. Nghe nói cô bồ hiện đã bỏ trốn?
- Rồi chuyện Bí thư Hà Giang có nhiều người thân làm lãnh đạo, bà Chủ tịch Yên Bái bổ nhiệm em ruột làm giám đốc sở TN & MT, ông cựu chủ tịch Trà Vinh nâng đỡ bồ trong kinh doanh…
Những thông tin trên làm mất uy tín cán bộ Đảng. Các đồng chí này bị oan. Đảng cần huy động cả bộ máy chính trị để vạch mặt bọn phản động để bảo vệ cán bộ, bảo vệ tài sản quốc gia. Tổ chức Việt Tân đã chấm dứt hoạt động ở Mỹ. Vậy thì hiện nay là bọn nào? Công an phải tìm ra được bọn đó để trừng trị.
3.- “ Tham nhũng ổn định nhưng phát hiện ngày càng giảm”. Đó là Báo cáo của Ủy ban Tư pháp thẩm tra báo cáo của Chính phủ về công tác PCTN năm 2016, được Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga trình bày tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 21-9.
- Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu báo cáo: ”Năm 2015 chưa phát hiện trường hợp nào kê khai tài sản không trung thực”.
- Theo báo cáo của các địa phương, chỉ có 02 tỉnh tự chấm điểm chỉ số không có tham nhũng là 46 – 48 điểm/100 điểm, còn thì đều có số điểm cao hơn. Như vậy tham nhũng ít và không phát hiện được tham nhũng.
Thông tin rất vui. Bộ máy Nhà nước đang ngày càng trong sạch.
4.- “Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán này, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 2015 của Tập đoàn Dầu khí chỉ đạt 30.695 tỷ đồng, giảm 12.216 tỷ đồng (hơn nửa tỷ đô), tương ứng 28,5% so với năm 2014. Tại thời điểm cuối năm 2015, tổng vay, nợ thuê tài chính ngắn hạn và vay, nợ thuê tài chính dài hạn đạt tới 183.842 tỷ đồng, chiếm 65,4% vốn góp chủ sở hữu. Nợ quá nhiều khiến chi phí lãi vay hàng năm rất lớn”.
Tuy nhiên, một số công ty con của tập đoàn lại gửi 166.000 tỷ đồng vào ngân hàng để kiếm 7.000 tỷ?" Quả đấm thép của kinh tế XHCN đang tan chảy không thể kìm hãm được.
5.- Bộ trưởng Bộ CA Tô Lâm: ” Hôm nay là cướp cái bánh mỳ, thử hỏi ngày mai ai biết sẽ cướp cái gì? Có thể là những thứ giá trị hơn thì sao”.
Vậy thì những vụ tham nhũng hàng ngàn tỷ đồng tại sao lại xử nhẹ, lại miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì “có nhân thân tốt, có cống hiến…”? Hay luật chỉ nhằm xử nặng những người dân thấp cổ, bé họng?
6.- Bộ Y tế công bố: ”Tất cả hải sản sống ở tầng nổi, hải sản nuôi tại đầm của 4 tỉnh miền Trung đều bảo đảm an toàn để sử dụng làm thực phẩm. Các loại hải sản sống ở tầng đáy trong vòng 13,5 hải lý chưa bảo đảm an toàn làm thực phẩm. Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng các hải sản là các loài sống ở tầng đáy trong vòng 20 hải lý để làm thực phẩm”.
Vậy, làm thế nào phân biệt được đâu là hải sản ở tầng đáy 13,5 hải lý và trong vòng 20 hải lý an toàn và chưa an toàn. Kết luận thật mơ hồ.
7.- Do nhiều nhà máy thủy điện xây trên thượng nguồn sông Mê Kông nên đồng bằng Nam bộ không có lũ. Không có lũ nghĩa là không có phù sa và mất mùa cá, nhất là đặc sản cá linh. Đời sống bà con nông dân sẽ rất cơ cực. Theo các nhà khoa học, nếu không có phù sa, 100 năm nữa đồng bằng Nam bộ sẽ sụp do tầng đất yếu và bị sóng biển tấn công.
8.- Học sinh Việt Nam học cực nhất thế giới. Học sinh luôn là đối tượng để các nhà khoa học thuộc Bộ Học đem ra thử nghiệm các loại chương trình mà càng thử nghiệm càng rối rắm, càng tốn tiền. Sắp tới các em học sinh lớp 3 sẽ học thêm Nga văn và Tàu văn nữa. Sách giáo khoa thì luôn thay đổi. Ước gì học sinh ta được học như học sinh các nước tiên tiến nhỉ?
9.- Tin Công An: - Ông Hoàng Đức Huân, phó CA huyện Kim Sơn, Ninh Bình lái xe tông chết giáo viên (mẹ của thủ khoa) rồi phóng xe bỏ chạy.
- Công an xã Cư Pô (huyện Krông Puk, Đăk lăk) đã có hành vi không “đẹp” bao vậy, cướp máy ảnh của anh Đỗ Thanh Hải - phóng viên VTC News khi anh đến tác nghiệp tại xã.
- Do nghi ngờ anh Hiệp ăn trộm ngan (vịt xiêm) nhà hàng xóm, Công an (CA) xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) còng tay, trói chân, đánh anh này trọng thương.
- Công an Hà Nội phải xin lỗi báo Tuổi trẻ và phóng viên Trần Quang Thế vì đã có hành hung khi ngăn cản, đánh đập phóng viên đến chụp ảnh vụ tài xế tự tử trên cầu Nhật Tân hôm 23/9.
- Một vụ trọng án xảy ra tại Quảng Ninh: 04 bà cháu bị sát hại dã man.
10.- “Tính đến tháng 8/2016, Việt Nam đã nhập khẩu tới 9,7 triệu tấn than, vượt 3 lần kế hoạch đề ra”.
Từ một nước xuất khầu than (chủ yếu xuất sang Trung Quốc với giá rẻ) nay ta phải nhập khầu than với giá đắt để phục vụ cho một loạt nhà máy nhiệt điện công nghệ Trung Quốc. “Than nhập về chủ yếu từ Nga và Trung Quốc. Giá than quốc tế từ 50 đến 54 USD/tấn, ta mua của TQ 71 USD/tấn”. Điều nghịch lý là Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vẫn xin xuất than.
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định có “nhóm lợi ích” trong ngành Than.
-“ Việc Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) - một trong 10 hãng tàu lớn nhất thế giới - vừa đệ đơn phá sản lên Tòa án Hàn Quốc, đã khiến thị trường giao nhận vận tải biển thế giới chao đảo. Nhiều chủ hàng Việt cũng trở tay không kịp bởi Hanjin Shipping là đơn vị chiếm thị phần lớn ở Việt Nam”. Hơn 5.000 container hàng hóa không biết phải cập bến nào?
11.- Theo báo cáo của Sở GTVT TP Cần Thơ về việc công chức, viên chức Thanh tra Sở nhận tiền bảo kê, tính đến thời điểm này đã có 4 người bị khởi tố, bắt tạm giam. Sau đó, Sở đã điều chuyển 10 công chức, viên chức về văn phòng sở (theo đề nghị của Công an). Hiện Thanh tra Sở chỉ còn 55 người. Gay quá. Nếu kỷ luật hết thì lấy ai làm việc đây? Chỉ nên phê bình rồi giữ nguyên chức thôi.
12.- Một tin vui đến với Việt Nam: “Global News, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã vô cùng Ưu ái cho Việt Nam vị trí đầu bảng về thảm hoạ thực phẩm.
Và tác phẩm được vinh danh: C2 và Rồng Đỏ NHIỄM ĐỘC CHÌ được sản xuất bởi URC Việt Nam!”
----
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: