Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

NGÀY MAI, BLOGGER BA SÀM HẦU TÒA


TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, ngày mai (22.9) cơ quan này sẽ đưa vụ án Nguyễn Hữu Vinh ra xét xử phúc thẩm.

Hai bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm, SN 1956, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23.3 do TAND thành phố Hà Nội xét xử, bị cáo Vinh bị tuyên phạt 5 năm tù, Thúy bị tuyên phạt 3 năm tù, cùng tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

 ngay mai, blogger anh ba sam hau toa hinh anh 1
Bị cáo Vinh và Thúy tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Internet)


Theo cáo buộc, năm 2000, bị cáo Vinh thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ V. (Công ty VPI). Còn bị cáo Thúy làm kế toán tại công ty này từ giai đoạn năm 2003-2007.

Đầu năm 2014, bị cáo Vinh đã lập blog Chép sử Việt và blog Dân quyền. Sau khi thành lập hai blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chia sẻ cho Thúy một số quyền quản trị đối với hai blog này như: Quyền viết bài, quyền chỉnh sửa bài viết, quyền xóa bài viết, quyền đăng tải bài viết lên blog, quyền kiểm duyệt ý kiến bình luận…

Từ khi lập blog đến khi hai bị cáo bị cơ quan điều tra bắt giữ, blog Dân quyền đã đăng hơn 2.000 bài viết, còn blog Chép sử Việt đăng 383 bài viết, thu hút hàng triệu người truy cập.
Theo kết luận của Bộ Thông tin - Truyền thông, trong nội dung đưa lên blog có 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: