Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

CẢ TIN VÀ CỎ VÀ TÔI

I

Phạm Xuân Trường
2:03 PM

Kết quả hình ảnh cho pHẠM xUÂN tRƯỜNG


CẢ TIN
(Tặng Phạm Xuân Trường con)
.
Bố hoang phí suốt thời trai
Đuổi theo những thứ ở ngoài tầm tay
Nói rằng ớt ngọt, chuối cay
Giữa đêm người bảo là ngày cũng tin
Áo cơm bảy nổi ba chìm
Thương bao thằng bạn nằm im dưới mồ
Một đời no những giấc mơ
Trên con đò nát mà bờ càng xa
Con ơi hết trẻ là già
Phù vân là của - Phù hoa là đời
Bão trời cây héo lại tươi
Còn như bão tự lòng người bão ra ???
Đất bằng nổi trận phong ba
Thành trì lăng tẩm biết là về đâu
Kim cô đã hết phép màu
Giải thiêng thần chú khỏi đầu chúng sinh
Bao năm mình tự dối mình
Đã là lời “Thánh” đinh ninh là vàng...
Lý luận đầy túi ba gang
Một mồi lửa cứu cả ngàn năm sau
Nhóm nào thì cũng như nhau
Chỉ là quỷ khoác áo nâu trong chùa
Bố giờ thương tiếc ngày xưa
Cả tin mà để lọc lừa dẫn đi.
22/8/2016

CỎ VÀ TÔI
(Tâm sự với Phạm Xuân Trường con)
.
Bao năm như cỏ ven đường
Cứ lan man sống tự thương lấy mình
Thơ là sương giọt hồi sinh
Tan vào đất những bình minh mạ vàng
Mình nghèo tránh chỗ cao sang
Ở nơi trọc phú cứ bàng bạc thơ
Người khôn ngoảnh mặt làm ngơ
Lựa lời sống giữa đôi bờ đục trong...
Phận mình cái kiến con ong
Sống nơi tục lụy một vòng trần ai
Một tôi trong lũ bất tài
Gieo câu bất kính nghịch tai thánh thần
Ngai vàng loáng thoáng hôn quân
Xa thì bạo chúa mà gần: Quỷ vương
Quẩn quanh giữa cõi vô thường
Thao thao định hướng thiên đường phù vân
Cát lầm thấy cỏ dưới chân
Lá như gươm sắc cứ ngằn ngặt xanh.
23/8/2016

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: