Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Trong những người lãnh đạo vẫn còn có người tốt!


NHÂN BÀI CỦA laodong.com.vn TÔI RINH VỀ XIN NÓI MẤY CÂU.
Và nhân thể nói rõ hơn về mấy câu hôm qua:
Từ hôm Quốc hội XIV nhóm họp phiên đầu tiên, các vụ Formosa, vay 300 USD của Tàu để làm đường cao tốc trên Móng Cái hộ âm mưu xâm lược của họ, lòng dân ngao ngán và đã xuất hiện nhiều comment cho rằng chúng ta đã bị bán cả gói. Tôi thật sự lo lắng. Xin nhắc chung, trước hết là nhắc chính mình, là không được chán nản. Dân khí đã chán nản là âm mưu, là đích đến của cái thằng giặc hung hãn này. 

Tôi không nghĩ là VN đã bị bán cả gói. Trong những người lãnh đạo vẫn còn có người tốt. Nếu không có họ, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận đã khởi công từ lâu rồi. Không còn cơ hội cho nó hiện vẫn đang là Dự án tiền khả thi. Số phận nó đang nằm tại một trong hai buồng bệnh khác nhau, có thể ở Việt Nam nhưng cho Nga đầu tư (Nga thì lấy quái đâu tiền) cũng có thể ở Lào nếu Lào cần. Nhưng tôi chắc Lào cũng chả cần. Lào làm điện hạt nhân, giá thành gấp mấy lần giá bán, làm làm quái gì trong khi chỉ VN là có thể là khách hàng tiềm năng về điện, còn Thailand và Khựa đang thừa điện! Trong khi nó là nhiều quả bom Hiroshima và Nagasaki gộp lại đời đời kiếp kiếp treo lơ lửng trên đầu dân chúng?
Thông tin từ dư luận viên cứ đổ riệt vụ Vinashin cho ông 3 X. Bạn đã bao giờ quan sát ở cự li gần quy trình giải ngân của ngân sách chưa? Tôi chỉ có dịp ngó qua vụ ngân sách Hội Nhà văn, tôi đã rợn tóc gáy: Đến nay, 30 tháng 7, ngân sách năm 2016 chưa về. Mà ngân sách cho đầu tư có thói quen làm vào cuối năm, có khi rót vào tháng 12 và yêu cầu quyết toán vào ngày 31 tháng 12. Vậy dưới thời ông 3 X, trong nhiệm kỳ đầu, nó có kịp ngốn hàng tỉ USD trong có mấy năm? Vinashin bắt đầu “rỗng ruột” vào khoảng từ 2008 - 09, đến cuối 2013 thì sụp đổ.
Còn vụ Formosa này, nếu có dấu vết của ông 3 X nhá, thì Võ Kim Cự bay từ lâu rồi nhá, bay từ trước Trịnh Xuân Thanh chứ ngồi đấy mà vô ban nọ bệ kia!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: