Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

ÔNG CỰ CỨ YÊN TÂM MÀ LÀM VIỆC





Thời gian gần đây, tên tuổi ông Võ Kim Cự - nguyên Bí thư Hà Tĩnh bỗng nổi lên như cồn, trở thành hiện tượng đỉnh trên chính trường Việt Nam.
Ông Cự nổi tiếng vì ông là người đưa FORMOSA vào đóng đô ở Hà Tĩnh với rất nhiều ưu đãi. Thời gian tồn tại của FORMOSA là 70 năm, dù ông chỉ có quyền hạn cấp giấy phép 50 năm.
Nếu FORMOSA làm ăn nghiêm chỉnh, tạo hiệu quả kinh tế tốt thì ông Cự là người có công, có thể được phong danh hiệu “Anh hùng thời kỳ đổi mới”.
Tiếc thay, dù chưa hoạt động, nhưng FORMOSA đã xả thải làm ô nhiễm môi trường biển suốt bốn tỉnh miền trung, đưa người dân vào thảm cảnh hết sức bi đát. Chất thải khác của FORMOSA được chôn khắp nơi ở Hà Tĩnh và cả ở các tỉnh phía bắc. Tai tiếng của FORMOSA làm rúng động Việt Nam và chính trường Đài Loan, tạo sự phẫn nộ trong xã hội, đẩy chính phủ vào thế tiến thoái lưỡng nan.
Hàng chục ngàn bài báo, ý kiến trên các tờ báo chính thống và báo mạng chĩa mũi dùi vào ông Võ Kim Cự. Nào là ông là kẻ rước voi về dày mả tổ, nào là tội đồ của dân tộc, nào là kẻ phá hoại, tay sai của Trung Quốc và rất nhiều ý kiến đề nghị cách chức ông và đưa ông ra tòa...
Tôi hiểu sự bức xúc của dư luận quần chúng nhưng ta cũng phải hiểu cho ông Cự. Nếu không được TW hay chính phủ bật đèn xanh thì bố ông Cự cũng không dám ký. Ông có thể vượt quyền Thủ tướng cho FORMOSA tồn tại 70 năm thay vì 50 năm theo quy định. Bằng chứng là lãnh đạo các cấp liên tiếp vào thăm và động viên FORMOSA. 12 bộ cũng không có ý kiến phản đối gì cả. Ngay trong những ngày cá chết ở miền trung, đích thân cụ Tổng vào thăm FORMOSA, động viên, khuyến khích FORMOSA còn gì.
Nhân dân không cần loại cán bộ như ông Võ Kim Cự và đòi cách chức ông. Đó chỉ là ý kiến của một bộ phận nhân dân mà thôi.
Đảng và Nhà nước vẫn rất cần những người như ông. Bằng chứng là ông Cự trúng cử đại biểu Quốc hội với số phiếu cao. Phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa 14 đã bầu ông là Ủy viên Ủy ban Kinh tế. Về chính quyền, ông được bầu làm Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam với số phiếu cao chót vót.
Nói như cựu chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì ”Cán bộ nào vi phạm kỷ luật cũng bị cách chức hết thì lấy ai làm việc”, “ Nhân dân bầu đại biểu Quốc hội, Quốc hội sai chính là nhân dân sai”. Quá tuyệt. Ai bảo dân bầu. Chế độ ta dân chủ thế cơ mà, “Dân chủ gấp ngàn lần dân chủ tư bản chủ nghĩa”. Tìm được những người “đỉnh cao trí tuệ như ông Cự” đâu phải dễ.
Ông Cự cứ yên tâm làm việc vì nước, vì dân. Dư luận có nói gì thì mặc mẹ chúng nó. Ông đã có Đảng tin là được rồi.
Chúc mừng ông.
----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: