Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Chuyện vui cuối tuần: Diêm Vương và Lý Thông



Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Lý Thông (Hình st trên Internet)
Lý Thông (Hình st trên Internet)
Qua bao nhiêu vòng đời chịu đầy ải dưới Địa ngục vì tội bất nhân bất nghĩa, dối trên lừa dưới để tiến thân mưu lợi bất chính, Lý Thông do có dấu hiệu cải tạo tốt nên được Diêm Vương đưa vào diện xem xét cho đầu thai trở lại Dương thế làm người lương thiện vào dịp xá tội vong nhân Rằm tháng Bảy tới.
Để tránh oan sai hay lọt tội, thể hiện tính nhân văn của luật pháp, đồng thời tạo điều kiện cho tội nhân sớm hội nhập với cộng đồng trở thành người có ích, Diêm Vương đã tiến hành rà soát lại nhân thân của Lý Thông và cho phép hắn đề đạt nguyện vọng trong nhiệm kỳ luân hồi mới để có bút phê chỉ đạo kịp thời.
Lý Thông trần tình với Diêm Vương “Dạ muôn tâu Đại Vương đèn…Đất soi xét, trước khi gặp được Thạch Sanh, dòng giống nhà con từ thuở cổ tích xa xăm vốn có nghề nấu rượu và bán rượu rất là đường hoàng và minh bạch ạ! Nay nếu được về lại cõi Dương, kính mong Đại Vương cho con trở lại nghề đó. Con xin cam kết sẽ làm một doanh nhân tốt, không bao giờ bon chen chạy chọt để làm quan hay làm đại biểu nữa ạ!
Diêm Vương sau một hồi lên mạng tra cứu, tay bóp trán, nét mặt băn khoăn vô hạn. Rồi Ngài nói với cô hồn Lý Thông rằng “Kinh doanh và sản xuất bia, rượu, nước giải khát hiện đang là con gà đẻ trứng vàng ở Dương gian. Việc cho nhà ngươi được quay về ngành đó công tác cần phải thực hiện theo đúng quy trình điều động, luân chuyển và bổ nhiệm của hệ thống tổ chức cán bộ hiện hành của Bộ Công Thương nơi ấy. Ta tuy là…Vương ở đây nhưng không có Quyền…lợi nhóm gì ở đó! Hả!”
Lý Thông quyết định rất nhanh “Dạ thế thì thôi ạ! Diêm Vương cứ cho con ở lại  đây cũng được. Con xin được cấp giấy phép đầu tư với thời hạn một vòng sinh tử nữa, ít nhất là khoảng…70 năm để mở lò rượu thương hiệu ĐIABECO cung cấp cho Địa phủ ta uống trăm phần trăm hết mình với mục tiêu sớm đoạt lại danh hiệu “Uống rượu, bia nhiều nhất” từ miệng người Dương gian. Con sẽ ký hợp đồng tư vấn, thiết kế, lắp đặt và giám sát hệ thống phun xả chất thải thẳng lên hết mặt đất 24/24 để bảo vệ môi trường cõi Âm trong sạch của chúng ta. Không thể  đánh đổi môi trường lấy lợi nhuận bằng bất kỳ giá nào! Ngoài ra khi quân tướng của SABECO hay HALIBECO gì đó xuống đây định cư, muốn làm lại nghề này thì phải tuân thủ theo đúng quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm của Địa phủ, muôn tâu Diêm Vương vạn vạn tuế!”.
H.V.K



Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: