Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

"Chuyện con cá dưới sông.."

Vì sao Lê Bình - Giám đốc chương trình VTV24 lại bị căm ghét?


FB Ngô Thanh Tú

Không phải chờ đến khi "Ký sự Syria" được đưa lên sóng truyền hình, dân tình mới biểu thị sự căm ghét đối với Lê Bình. Mà trước đó, trong rất nhiều lần dư luận đã không đồng tình với thái độ xấc láo của cô biên tập viên này.

Năm 2011, cô Lê Bình được nhiều người biết đến vì chửi thề trên sóng truyền hình lúc đang truyền trực tiếp "Bản tin tài chính". Cô chửi vị tiến sỹ cộng tác với VTV là "bọn điên". Nhưng rồi mọi chuyện lại dịu xuống.

Gần đây, Lê Bình lại dậy sóng với trò ngụy biện trong lần tranh luận với luật sư Trần Vũ Hải liên quan đến chuyện sang tận Syria, nhưng ngay tại Việt Nam lại làm không nổi Vũng Áng.

Và nay, Lê Bình lại nổi lên với "Ký sự Syria". Sao cô này lại bị dân chúng ghét vậy nhỉ?

- Lê Bình bị ghét vì trò dối trá. Người dân quá chán đối với những phóng sự dàn dựng. Người làm phóng sự biến dân chúng thành những tên ngốc khi tạo ra những sản phẩm hư cấu. Trước đây, phóng viên VTV dàn dựng ra trò nông dân giả sâu ăn lá để làm rau sạch lừa bịp công chúng.

Nay, với trang phục của người đi du lịch, Lê Bình lại muốn công chúng tin rằng cô đã dũng cảm, dám vào chiến trường khốc liệt Syria và "thoát chết 3 lần". Chưa hết, cô Lê Bình lấy mình làm nhân vật chính cho phóng sự. Cô liên tục khóc, ôm chia sẽ với người Syria. Nói chung là diễn liên tục. Nếu xét về mặt diễn xuất, có lẽ Lê Bình hoàn thành khá suất sắc. Tuy nhiên, phóng sự không cần loại diễn, chỉ cần tả thực. Nhìn Lê Bình và ekip VTV làm tại Syria, khán giả thấy đó là buổi đi chơi kết hợp với làm phóng sự để gỡ gạc lại chút tiền vé, tiền thuê hướng dẫn, tiền khách sạn và ăn chơi các kiểu.

- Lê Bình bị ghét vì sự cẩu thả. Lê Bình và VTV đang muốn làm công tác truyền thông dùm cho tổng thống Assad. Assad là đồng minh của Nga, mà Nga lại là đồng minh chiến lược của Việt Nam. Ngay cả khi Nga ra tuyên bố ủng hộ Trung Cộng về biển Đông thì Hà Nội vẫn dành tình yêu nồng cháy với Nga.

VTV không muốn khán giả, người dân hiểu đúng về bản chất cuộc chiến, mà họ chỉ làm công tác tuyên truyền. Cuộc chiến ở Syria là phi nghĩa; người dân nổi lên chống lại độc tài gia đình trị là phi nghĩa; chống lại chế độ thối nát hướng tới một tương lai tốt đẹp là phi nghĩa. Và hơn hết, Lê Bình và VTV đang muốn nhồi vào đầu khán giả thấy rằng, đòi hỏi tự do, dân chủ sẽ dẫn đến chiến tranh, nội chiến, các nước bên ngoài sẽ nhảy vào. Lê Bình và VTV không muốn phơi bày sự độc ác của Assad.

- Lê Bình bị căm ghét vì thói lười biếng. Ông Nguyễn Hồng Thạch-Đại sứ Iran kiêm nhiệm Syria cho biết, lý ra người mà cô Lê Bình phải viết thư hỏi là ông, chứ không phải là lãnh sự danh dự gì đó tại Li-băng. Vì ông Thạch là người được Chủ tịch nước trao quyết định đại diện. 

Sau vụ "ký sự Syria", dân mạng còn phát hiện ra đoạn phim là bản sao phóng sự của Nga nhằm tuyên truyền dùm cho Assad và để bôi nhọ cuộc đấu tranh của người dân chống độc tài. Lười biếng đến thế là cùng.

- Lê Bình bị căm ghét một phần là do khán giả chán ngán VTV, Đài truyền hình Việt Nam bị gọi là "Vua tin vịt". Đài truyền hình mà làm công tác tuyên truyền, nhồi sọ, bôi bẩn người khác, phục vụ cho mục đích đê hèn của bọn chính quyền thì bị căm ghét là đương nhiên.

----------------
- Lê Bình chửi cộng tác viên là "bọn điên"
https://www.youtube.com/watch?v=qc2CEb1jUZs&feature=youtu.be
- Phóng sự VTV được cho là bản sao của phóng sự Nga nhằm tuyên truyền cho Assad
https://www.youtube.com/watch…

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: