Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

“Thiên đường xã hội chủ nghĩa” Venezuela biến thành một địa ngục

937

“Thiên đường xã hội chủ nghĩa” của Nicolas Maduro đang ngày càng biến thành một địa ngục. Theo các báo cáo, người dân đã bắt đầu bới rác và săn bắt các loại động vật trên đường phố để có cái ăn.
Mọi người xếp hàng trước một siêu thị ở thủ đô Caracas, Venezuela, ngày 28 tháng 4, năm 2016. (Ảnh chụp màn hình)
Mọi người xếp hàng trước một siêu thị ở thủ đô Caracas, Venezuela, ngày 28 tháng 4, năm 2016. (Ảnh chụp màn hình)
Tình hình ở Venezuela càng ngày càng hỗn loạn hơn, khi các chính sách xã hội chủ nghĩa đã dẫn đến thiếu điện và thực phẩm trầm trọng, cũng như gia tăng những bất ổn chính trị.
Người dân Venezuela đói ăn đang phản đối việc thiếu lương thực và thuốc men trầm trọng, cũng như họ không có đủ nước hoặc điện. Theo trang web AgainstCronyCapitalism.
Venezuela là một quốc gia có nhiều dầu hơn so với Ả Rập Xê Út, và  chính phủ đã chi tiêu thái quá để tạo ra một nền kinh tế xã hội chủ nghĩa không còn hoạt động được, và bây giờ họ đang đàn áp người biểu tình ôn hòa hoặc đe dọa họ bằng súng đạn.
Bất chấp những phản đối và phẫn nộ của dân chúng, phó tổng thống Aristobulo Isturiz, đã tuyên bố trên truyền hình nhà nước rằng sẽ tổ chức một cuộc diễu hành để ủng hộ việc kéo dài nghị định khẩn cấp về kinh tế của  Tổng thống Nicolas Maduro.
Ramon Muchacho, quận trưởng Quận Chacao ở Caracas, đã cho biết đường phố của thủ đô đầy rẫy người đang giết động vật (chó, mèo) để làm thức ăn.
Trên Twitter, Muchacho đưa tin ở Venezuela, đang tồn tại một “thực tế đau đớn” theo đó mọi người “săn bắt mèo, chó và chim bồ câu” để làm giảm cái đói. Ngoài ra, mọi người còn lượm rau quả rụng và tìm chúng trong bãi rác để ăn.
Cuộc khủng hoảng ở Venezuela đang xấu đi hàng ngày do tình trạng thiếu lương thực đã tăng lên đến 70%. Trong một ví dụ về sự tuyệt vọng của con người, sáu người lính Venezuela đã bị bắt vì họ đã ăn cắp dê để ăn, vì căn cứ quân sự Fort Manaure không còn thức ăn.
Một người đàn ông bị buộc tội cướp của trên đường phố ở Caracas – Roberto Fuentes Bernal – 42 tuổi – đã bị một đám đông giận dữ bao quanh, bị đánh và bị đốt cháy, theo tờDaily Mail khi công bố một đoạn video về vụ việc.
Truyền thông địa phương cho biết Bernal đã được đưa tới một bệnh viện gần đó và được điều trị bỏng tới 70% cơ thể.
Một nhân chứng cho biết Bernal bị bắt khi cố cướp của một người đàn ông vừa ra khỏi ngân hàng gần đó, trong khi một phiên bản khác của câu chuyện lại cho rằng Bernal đã cãi nhau với vợ mình trên đường phố.
Theo Dai Ky Nguyen
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: