Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Yêu cầu đính chính lại và xin lỗi người dân ngay lập tức!

Hơn cả một kẻ thần kinh hay khốn nạn
Khanh Nguyen Hơn cả một kẻ thần kinh hay khốn nạn, ông Sơn có thể bị qui tội như là tội phạm! Phát biểu của ông Đặng Ngọc Sơn , phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 23/ 4:" bà con yên tâm ăn hải sản còn sống, tắm biển ở Vũng Áng (VA)". Tôi cho rằng đó là phát biểu ngụy biện của một kẻ thiếu óc phán xét, thiếu lương tâm , hơn cả một kẻ bị thần kinh mà là một tên khốn nạn...
Vẫn biết cả cái nước VN này đã ngập chìm trong hóa chất độc hại, đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ gần như bây giờ, ăn cũng chết mà không ăn cũng chết, nhưng phát biểu của ông Sơn có thể qui vào tội " gián tiếp giết người" khi xảy ra sự việc người dân tắm biển uống nước biển bị ngộ độc hoặc ngộ độc do ăn cá sống ở biển VA.

Ông là phó UBNT tỉnh Hà Tĩnh, tức là một người có tiếng nói được người dân Hà Tĩnh lắng nghe, ông lại là cá nhân tự thân ở khu vực Vũng Áng nên phát ngôn của ông rõ ràng là có trọng lượng , có giá trị để nhiều người tin tưởng với vị trí Đảng viên ĐCS của mình.

Nhưng ông đã lạm dụng cái uy tín đó để phát biểu không có cơ sở, lừa dối dân chúng , trong khi những tin tức cá chết hàng loạt vì trúng độc tại VA đã tràn ngập cả báo chí lề trái và lề phải!

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề ở VA, những người làm quan chức như các ông đã không có một sự điều tra đột phá nào mà còn để ngư dân tự xả thân đi điều tra. Khi tin tức về ống dẫn độc Formosa vừa được hé lộ thì người ngư dân ấy đột ngột mất tích. Chẳng phải nói thì ai cũng biết là kẻ - mà - ai - cũng- biết- là - ai- đấy đã ra tay... Sự việc còn chưa kịp có tiến triển thêm, báo chí lề phải còn đăng cả "cấm người dân ăn cá", và công luận cả nước vẫn đang nóng lòng chờ đợi thông tin tiếp theo về vụ việc này... VA bây giờ nguy hiểm chẳng khác gì vùng đất đặt trong tình trạng báo động như sắp sửa có động đất, người dân có thể gặp nạn mất mạng bất cứ lúc nào... Sao ông Sơn có thể phát biểu thiển cận, vô trách nhiệm và thiếu cơ sở khoa học đến như thế.

Bạn thân mến, khi bạn đang đi dưới trời mưa,bạn sẽ phải đi rất chậm, điều bạn cảm thấy khó khăn nhất là tầm nhìn của bạn bị thu hẹp lại... Tầm nhìn sẽ quyết định tốc độ và cách thức xử lý khi đi đường của bạn...Khi các lãnh đạo của một đất nước mà tầm nhìn cũng hạn hẹp như kẻ đang phải đi dưới trời mưa như ông Sơn đây thì trách gì VN chậm phát triển. Không chết bất đắc kỳ tử đã là may lắm rồi. Lần này thì " quan không ngại nhưng mà dân thì ngại " lắm , thưa quan thầy tỉnh Hà Tĩnh!

Khanh Lam Nguyen

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: