Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Kinh hãi những cột khói khổng lồ tỏa kín bầu trời Vũng Áng


Dân trí - Với nhiều tổ máy đang hoạt động liên tục suốt ngày đêm, các nhà máy nhiệt điện tại KCN Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang nhả những cột khổng lồ, tạo nên những đám mây xám xịt, ô nhiễm. Tại KCN Vũng Áng, hiện có 2 nhà máy nhiệt điện, một là nhiệt điện Vũng Áng 1 (của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) với 2 tổ máy có công suất 1.200 MW, lần lượt được đưa vào từ tháng 12-2014 và tháng 5/2015. Ảnh: 
Lò cao của Nhà máy Nhiệt điện Formosa nhả cột "khói" lớn lên bầu trời.
 
Tiếp đến là Nhà máy nhiệt điện Formosa, với 5 tổ máy, trong đó hiện tổ máy đốt than số 1 có công suất 150 MW vận hành và hòa lưới điện thành công từ tháng 4/2015. Trong tương lai gần, một nhà máy nhiệt điện khủng khác của Tập đoàn Sam Sung cũng sẽ được xây dựng tại KKT Vũng Áng.


Với việc cung cấp cho hệ thống điện lưới quốc gia hơn hàng tỷ KWh, các nhà máy nhiệt điện nói trên đã, đang mang lại nguồn thu lớn cho các nhà đầu tư cũng như địa phương, đất nước. Tuy nhiên, với một lượng lớn xỉ thải, khói bụi thải ra môi trường, những nhà máy nhiệt điện này cũng đang khiến người dân ở thị xã Kỳ Anh và vùng phụ cận hết sức lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Xem clip những cột khói bụi khổng lồ từ các nhà máy nhiệt điện tại KKT Vũng Áng do PV Dân trí ghi lại vào chiều 20/4.

Xem video trong trang gốc.

Cận cảnh những cột khói bụi khổng lồ từ các nhà máy nhiệt điện tại KKT Vũng Áng do PV Dân trí ghi lại.

Văn Dũng - Tiến Hiệp
http://dantri.com.vn/su-kien/kinh-hai-nhung-cot-khoi-khong-lo-toa-kin-bau-troi-vung-ang-20160421153010124.htm

  • Trần Anh Vũ · 13:17 ngày 22/04Hỏi bộ kế hoạch đầu tư, chủ tịch ủy ban nd tỉnh HT và những người có trách nhiệm xem họ nói sao???

    • Vanchan Ngo · 13:11 ngày 22/04
      2 km đường ống xuống biển mấy ống khói chọc lên trời quê hương mình biết vui hay buồn đây . sao họ lại gây ô nhiễm môi trường vậy 

      • Thanh Tran · 13:01 ngày 22/04Lò đốt bằng than thì thiết kế thông thuờng buộc phải trang bị thiết bị lọc bụi tĩnh điện với hiệu suất lọc bụi trên 99.5%, nghĩa là khi vân hành , ống khói không có màu. Với tình trạng ống khói như thế này thì theo kinh nghiệm và kiến thức của mình: 1. Nhà máy không trang bị bộ lọc bụi tĩnh điện ( ESP);. 2. Nhà máy có trang bị thiết bị lọc bụi tĩnh điện nhưng thấy Việt Nam không nói gì thì tắt nó đi để tiết kiệm điện, giảm chi phí vận hành và đồng thời giảm đuợc chi phí thu gom bụi . Tưong tự, van hành hệ thống nuớc thải cũng vậy, Chi phí xử lý rất tốn kém. Do vậy, Nhà máy ( đặc biệt là các nhà đầu tư từ các nuớc có uy tín thấp và các Doanh nghiep tư nhân) sẽ tìm cách đổ chất thải ra môi truờng mà không qua xử lý. Đề nghị thanh tra, xử lý thật nghiêm để làm guơng. phạt theo luật , đồng thời đã có lý do chính đáng thì cứ đình chỉ hoạt động đến khi khắc phục xong thì mới cho vận hành lại. ( Doanh nghiệp sợ nhất là đình chỉ hoạt động đó) Có như vậy, Doanh nghiệp mới sợ đuợc
      Phần nhận xét hiển thị trên trang

      Không có nhận xét nào: