Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

DÂN MIỀN TRUNG CHEN NHAU ĐI MUA MẮM MUỐI VỀ TÍCH TRỮ


29/04/2016 00:13 GMT+7

Hai ngày nay, các điểm bán muối, nước mắm ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đông khách hơn bình thường.

Tại các chợ như Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc (Huế), Đồng Hới, Hoàn Lão, Nam Lý (Quảng Bình)... nhiều người dân xếp hàng mua muối, nước mắm.

Chị Nguyễn Thị Ái Nhi, chủ một quầy muối ở chợ Tây Lộc (Huế) cho biết: “Những hôm trước mọi người đến chợ Đông Ba và chợ An Cựu để mua. Giờ 2 chợ này cũng khan hàng nên người dân tìm sang chợ Tây Lộc”.

Bà Hồ Thị Hồng chuẩn bị hàng chục can nước mắm để giao cho khách

Nhiều người còn đến tận đại lý muối lớn để mua được nhiều và giá rẻ. Giá muối đóng bì, muối hầm, muối hạt được bán ra từ 2000-5000 đồng/kg, muối đóng thùng 70.000 đồng/thùng/10kg.


Bà Hồ Thị Hồng (60 tuổi) ở thôn 8 Mai Hồng, xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch cho biết: Trước đây mỗi ngày chúng tôi chỉ bán được 5-7 can nước mắm với giá 150 ngàn đồng. Nay mỗi ngày bán hơn 40 can, mỗi can 200 ngàn.

Người dân Quảng Bình mua muối từ những xe bán muối “lưu động”

Nguyên nhân khiến người dân mua muối, nước mắm nhiều hơn bình thường là do thông tin nước biển bị nhiễm độc, người dân sợ thời gian tới mua phải hàng không đảm bảo.

Chị Thái Thị Thanh Minh trú tại Ngô Thì Nhậm, TP Huế cho hay: "Muối hiện tại đã được sản xuất từ trước nên có thể an tâm. Một thời gian nữa, muối sản xuất từ thời điểm bây giờ liệu có an toàn? Tốt nhất cứ mua trữ mà dùng dần”.

Cũng theo chị Minh, ngoài muối, nhiều người còn tích trữ thêm các sản phẩm từ biển như nước mắm, mắm ruốc...

Quang Thành - Hải Sâm
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: