Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

'Con đường kỳ lạ' nổi tiếng vì chỉ có thể được nhìn thấy 2 lần một ngày.


Nhị Phạm (Sưu tầm)
Được mệnh danh là một trong những con đường “nguy hiểm nhất trên thế giới” – Passage du Gois là sợi dây kết nối giữa Vịnh Burnef và đảo Noirmoutier tại Pháp.

Con đường “điên”. (Ảnh: transpressnz)
Nhiều du khách cho rằng đây là con đường “điên” vì bạn chỉ có thể đi trên chúng 2 lần/ngày và chúng sẽ tự biến mất khi thủy triều dâng lên.


Con đường xuất hiện 2 lần 1 ngày trên biển. (Ảnh: h1apn.net)
Passage du Gois (còn được gọi là Goa) là một di tích quốc gia và nằm ở vị trí đặc biệt của Pháp, giữa Île de Noirmoutier và Beauvoir-sur-Mer thuộc vùng Vendée. Con đường này đặt ra rất nhiều thách thức cho khách du lịch khi đến đây.


Một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. (Ảnh: turistadimestiere)
Passage du Gois chỉ xuất hiện hai lần một ngày và mỗi lần kéo dài trong vài tiếng đồng hồ. Do đó, khi bạn đi từ bên này sang bên kia mà thủy triều bắt đầu lên dần dần thì đừng nên cố gắng đi tiếp bởi lúc này con đường sẽ biến mất gần 4m dưới mực nước biển.


Hai bên đường có rất nhiều biển báo. (Ảnh: drive2.ru)
Năm 1701, con đường kết nối từ đất liền với đảo Noirmoutier lần đầu tiên được ghi trên bản đồ và có chiều dài khoảng 2,58 dặm. Thực tế, đây là con đường cực kỳ nguy hiểm. Bằng chứng là cả hai bên đường đều trưng những biển báo hiệu đặc biệt, cho biết bạn có nên đi hay không. Để tránh bị trượt trên đường trơn trượt này, các du khách lái xe chậm hơn, để tránh phải phanh đột ngột khi cần thiết.


Con đường kết nối giữa đảo và đất liền. (Ảnh: jardindesprit)


…và dần biến mất khi thủy triều lên. (Ảnh: flickriver)


Nhiều du khách phải bỏ lại xe trên đường. (Ảnh: drive2.ru)
Hằng năm, có nhiều khách du lịch bị mắc kẹt giữa đường khi thủy triều bất ngờ dâng cao. Đối với những người đi bộ, họ phải trèo lên tháp cứu họ nằm dọc trên đường, còn những chiếc ô tô thì đành phải bỏ lại chờ thủy triều xuống một lần nữa.


Giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới Tour de France. (Ảnh: theaustralian)
Dù nguy hiểm như vậy, Passage du Gois vẫn thu hút một lượng lớn khách ghé thăm và nhiều lần nằm trong hành trình của giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới Tour de France.


(Ảnh: flickr)


Khi thủy triều lên bất ngờ… Liệu bạn có muốn thử trải nghiệm trên con đường này? (Ảnh: amusingplanet)
Ánh Trăng tổng hợp
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: