Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bỏ tù cô giáo sáng tác bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?". Sự thật hay tin đồn?


Tin8 - Cộng đồng Facebook đang chuyền tay nhau chia sẻ thông tin cô giáo Lam (trường chuyên Hà Tĩnh) bị bắt vì bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”. Thông tin này đang dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.
tin đồn
"Nguồn gốc" của tin đồn đang bị phát tán trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook
Có thể nói, kết luận của lãnh đạo Bộ Tài nguyên & Môi trường về nguyên nhân cá chết trên diện rộng làm hàng triệu người dân phẫn nộ. Ngay sau đó, các trang mạng xã hội rầm rộ chia sẻ thông tin cô giáo Trần Thị Lam - người sáng tác bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?” bị công an bắt giữ và đang có nguy cơ bị kỷ luật, đuổi việc. Tin đồn này như đang đổ thêm dầu vào lửa trong bối cảnh lòng dân đang sùng sục nổi giận trước cách xử lý "đại nạn" yếu kém đến mức khó hiểu của các cấp lãnh đạo. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta "mù quáng" để những phần tử xấu kích động, lợi dụng tham gia vào các cuộc bạo động gây bất lợi cho cả Chính phủ và Nhân dân ta trong lúc này.
Qua xác minh, phóng viên Tin8 “truy” nguồn phát tán thông tin này thì được biết người dựng tin đồn đang sống ở nước ngoài, mang giới tính nam nhưng lại xây dựng cho mình hình ảnh của một phụ nữ trên mạng xã hội (?).
cô giáo lam
Cô giáo Trần Thị Lam và bài thơ của cô - Ảnh: Internet
Tiếp đó, Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng phòng An ninh văn hóa – Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83),Công an Hà Tĩnh cũng đã lên tiếng phản bác thông tin này. Ý kiến của ông Trường cho biết không có chuyện bắt giữ và kỷ luật thôi việc đối với cô giáo Lam như tin đồn. Cụ thể, sau khi bài thơ của cô Lam xuất hiện trên mạng xã hội, cán bộ PA83 đã trực tiếp tiếp liên hệ với cô giáo vì cho rằng ý nghĩa của bài thơ mang hiệu ứng tiêu cực cho xã hội trong bối cảnh này. Vì thế, cán bộ có nhắc nhở và khuyên cô giáo ngừng phát tán bài thơ ấy. Ông Trường khẳng định không có chuyên công an triệu tập, bắt giữ hay kỷ luật cô giáo như đồn đoán.
Những ngày vừa qua, cô giáo Lam vẫn đến lớp giảng dạy bình thường.
Bài thơ được đăng lên FB vào 20h ngày 25-4-2016. Tới 23g ngày 26-4-2016 đã có hơn 2000 lượt chia sẻ và chưa có dấu hiệu ngưng lan truyền đến thời điểm này.
Nguyên văn bài thơ viết tay của cô giáo Trần Thị Lam (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh):
Đất nước mình ngộ quá phải không anh?

KHÁNH HÒA (Tin8)
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: