Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

truyện ngắn cực


Những truyện cực ngắn này được tác giả viết trên tinh thần góp vui trên cộng đồng mạng, kèm theo các ảnh khá tùy hứng,  có tác dụng tương tác với nhau, và tương tác với người khác theo cách mà người viết tưởng tượng. Đây là một thể loại của thời đại facebook nhằm  ứng biến với dòng thời sự… Nói  chung, đó là một  sản  phẩm nằm trong dòng chảy mà một cá nhân  muốn xuất hiện trong News Feed –Lê Anh Hoài

TRUYỆN NGẮN CỰC 69
Trong lúc đọc báo Đảng, Long tình cờ phát hiện ra loại virus khiến người nhiễm luôn tự hào và hạnh phúc. Sau nhiều tháng quên ăn quên ngủ, Long đã cô lập được virus này.
Công trình nghiên cứu của Long bị Tuyên Giáo tuyên bố là vô giá trị. Bạn bè trong giới một số thương xót nói bọn khốn đã cướp công Long, số khác tỉnh táo nói Long chỉ phát hiện ra cái người khác đã phát minh.
Sau đó Long luôn nhìn ngước, miệng cười tươi, suốt ngày nhặt lá đá ống coca trên đường Hùng Vương. Ít người biết trong lúc nghiên cứu, Long đã tự tiêm loại virus này để tự kiểm nghiệm.


TRUYỆN NGẮN CỰC 68
Long phát minh ra cái máy tính được thời điểm nên chết của một người. Nghệ sĩ, chính trị gia, thương gia, ẩn sĩ cho đến ăn mày, kẻ cắp.
Chết đúng lúc thì tiếng thơm nức, bao nhiêu hạnh phẩm tôn vinh, có thành không, không thành có, tốn giấy mực, tốn đồng, tốn đá, tốn điện nước.
Sống trượt qua lúc đáng chết thì vợ hận, con khinh, bạn bỏ, công lênh thành trò cười, người hiền thành kẻ đáng quên.
Có kẻ đố kỵ tìm giết Long, thì ra Long đã ở ngoài vòng thị phi, không rõ sống chết ra sao.


TRUYỆN NGẮN CỰC (65)
Tiên đầu tư rất nhiều tâm huyết cho những cuộc đi từ thiện. Điều tối quan trọng là trang phục sau đến son phấn và không thể nào thiếu các tay máy đang hot trên mạng.
Long đang đầu tư thiết kế riêng các kiểu khăn lau nước mắt cho Tiên. Kiểu mới nhất có tên "Khóc vì em thiếu vải".


TRUYỆN NGẮN CỰC (63)
Đêm cuối năm, Long xúc động nói với Tiên:
– Năm tới đại hội em ạ, hy vọng đổi mới nhân sự.
Tiên nguýt dài:
– Thôi ông ơi, nước non gì cái thứ ấy. Mình ngủ sớm đi, đêm nay tôi cho ông làm nhân sự thoải mái…


TRUYỆN NGẮN CỰC (62)
Long yêu tiếng nói của chính mình, nhưng cơ hội diễn thuyết với người khác ngày càng ít đi. Long tự nói với mình rồi dần dần không cần nói thì tiếng của Long vẫn tự vang lên trong đầu.
Tiên hợp với Long, vì Tiên rất ít nói, chỉ làm. Long tự hiểu ngôn ngữ của Tiên và tiếng của Tiên vang lên trong đầu Long, cũng bằng giọng của Long.


TRUYỆN NGẮN CỰC (60)
Tiên chiếm được quyền lực bèn tuyên bố một hiến pháp vô cùng tiến bộ và nhân văn. Nhưng sau đó những điều luật “riêng” và những quy định “đặc biệt” của Tiên nhiều vô kể mặc kệ dân chúng lầm than và rất dễ dàng đẩy những kẻ đối lập vào vòng tù tội. Các sử gia rất băn khoăn không hiểu do Tiên là độc tài nên hành xử vậy hay do Tiên là đàn bà nên dễ trở thành độc tài, hay là những kẻ độc tài thì thường hành xử giống đàn bà…vv và vv…
Long lãnh đạo phe đối lập một ngày xấu trời lật đổ được Tiên. Đám lâu la của Long hỏi, giờ nên luận tội Tiên theo luật nào. Long trầm ngâm rồi phán:
– Thì lấy luôn những điều trong bản hiến pháp mà bà ấy tuyên bố năm xưa là đủ!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: