Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Thơ Chu Thụy Nguyên


một ngày bắt đầu. không bằng buổi sáng

không có tôi nơi cánh cổng ấy 
buổi sáng khoác màn mưa 
lên đồi một mình
chỉ có bức tường mưa 
mới che giấu được thật kỹ 
tông tích người đã dựng nên tháp chuông
tôi biết thời điểm tôi sẽ bước ra 
ngay khúc khẩu cầm người nông dân cất lên 
vì tất cả bọn họ đang chờ công cấy đến
những cánh đồng hụt nước thật nhanh 
như nhiều bàn tay 
vừa xúm vào tát cạn ký ức một thời
buổi sáng sẽ dừng lại hỏi han chiếc cối xay gió 
khi cánh quạt bị gãy lìa một nửa 
trong trận tornado chiều qua
mái tóc vàng óng của cô gái 
vừa xuất hiện trên đê 
là lúc mọi bí ẩn sẽ bị phá tan
trời nắng đẹp dù nhiệt độ chỉ khoảng 4 độ C 
giấc ngủ sẽ không cần tìm chỗ ẩn nấp 
khi không có tôi nơi cánh cổng ấy.

cơn thịnh nộ sẽ thuộc về một ngày

nhặt / về cõi mơ / bóng thuyền đang đắm / lật ngửa phơi / mỗi nhịp đời héo khô / chẳng riêng buổi chiều nào / tuyệt vọng / có đủ làm hành trang cho hư biến?
nghẽn mạch / gió lật tênh hênh từng mối oan / bịt kín / tung hê phòng bị nhau / soi qua từng ánh mắt hồ nghi / ở đúng đầu mối đang lần / bàn tay thò vô bịt kín / mặc tiếng kêu khóc chòng chành.
những bàn tay thô bạo / cam tâm / lưỡi hái vung qua các giấc mơ / tươm máu / chấp bàn tay nóng / thần dân quá đỗi nhược tiểu / nghe vẳng / từ trùng khơi xa / hồn ai gọi từng hồi / trong gió cát.
trèo vội ra / những bước chân truy sát tội tình / xám ngoét ánh mắt nhân chứng / cái cớ đã hằn trên khuôn mặt mỗi xác chết / một ngày / đất trời bỗng vẽ lại / bức tranh dị tộc…

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: