Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Hà Nội: HAI NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ ĐBQH BỊ UY HIẾP


Ông Nguyễn Đình Nam (áo trắng), Chủ tịch hội đồng quản trị, 
Giám đốc công ty CP VP9 Việt Nam và Bộ trưởng Nguyễn Quân.

Tường trình của Ông Nguyễn Đình Nam, một trong 48 người tự ứng cử ĐB Quốc hội khóa 14 tại Hà Nội

Nam Nguyen-Dinh

Hôm nay 1 đoàn liên ngành của quận đột ngột đến kiểm tra VP9 không báo trước làm tổ dân phố sợ chết khiếp. Lý do chính thức là có đơn thư tố cáo mới ghê! Cty hoạt động sạch, giấy tờ gần như hoàn hảo nên mình khá tự tin. Đoàn định bắt 2 lỗi vừa, 1 lỗi 80tr 1 lỗi 30tr nhưng may có cơ sở để phản biện nên ko bị phạt. Thực ra đoàn cũng hiền theo kiểu làm theo đúng quy trình chứ nếu cố tình chặt chém thì ko rõ tình hình sẽ đi đến đâu.

Có 1 sự tức tối không hề nhẹ là các anh chị này chơi không đẹp. Lúc tới có công văn lập đoàn liên ngành đưa cho mình, mình đã hỏi cty giữ lại đúng không, được trả lời là đúng, thế mà để trên bàn quay đi quay lại thấy biến đâu mất, mình hỏi có anh chị nào cất ko thì ko ai nhận. À mà hay là kiến tha công văn lên nóc nhà!

Tự ứng cử quốc hội áp lực phết, đặc biệt là với chủ doanh nghiệp. Giữ cho cá nhân mình gương mẫu trong sạch đã khó, lo cho cả doanh nghiệp làm đúng hết các quy định còn khó gấp bội. Từ hôm nộp đơn đến giờ 1 cơ số các loại hình thăm dò kiểm tra, cả chìm cả nổi. Từ nơi cư trú tới nơi thuê trụ sở để đăng ký kinh doanh tới nơi thuê phòng làm việc đều kiểm tra tất, mỗi nơi ba lần là ít.

Tuy nhiên vì mình là thành phần trung lập chỉ muốn cống hiến cho khoa học kỹ thuật chứ không phải nhà hoạt động dân chủ gì nên không cảm thấy áp lực lắm.

Hi vọng đợt lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ thuận lợi vì tham khảo ý kiến thấy cư dân cũng tương đối ủng hộ mình.

Các bạn muốn theo dõi quá trình ứng cử xin mời vào nhóm Đình Nam ứng cử quốc hội 14. Lần đầu tiên ở Việt Nam việc tự ứng cử được tường thuật chi tiết trên Facebook từ đầu tới cuối!


Luật sư Trần Vũ Hải bình luận:

Một doanh nghiệp của người tự ứng cử Quốc hội được chính quyền kiểm tra đột xuất, không rõ theo Luật nào. (Theo tôi, chắc chắn không đúng luật, vì việc kiểm tra đột xuất phải có dấu hiệu vi phạm rõ, không được làm tràn lan). 

Để công bằng, tôi đề nghị các cơ quan chức năng cũng kiểm tra đột xuất Toà án nhân dân thành phố Hà nội, nơi có 2 ứng cử viên đại biểu Quốc hội được đề cử, trong đó có ông Chánh án. TAND Hà nội đã nhiều năm nay ngang nhiên ngăn chặn người dân (không có giấy mời, giấy triệu tập) tham dự phiên toà công khai, trái Hiến pháp và các luật tố tụng.
______
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: