Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

tin nóng Triều Tiên


 - Liên tục những diễn biến nóng bỏng về tình hình bán đảo Triều Tiên; Đánh bom kép đẫm máu ở cực bắc Cameroon... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng bỏng sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo tầm xa mang vệ tinh. Các tin tức liên quan được cập nhật liên tục, cho thấy căng thẳng đang tiếp tục leo thang.
Triều Tiên, Hàn Quốc, bán đảo Triều Tiên, Mỹ, căng thẳng, vũ khí hạt nhân, bom nhiệt hạch, tên lửa đạn đạo, căng thẳng, thế giới, thế giới 24h, 24h, 24 giờ
Mỹ ngày 17/2 đã điều động 4 máy bay F-22 tới Hàn Quốc. (Ảnh: News)
Hôm 19/2, hãng thông tấn KCNA cho biết, tại buổi lễ vinh danh những người tham gia vụ phóng tên lửa hôm 7/2 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kêu gọi Bình Nhưỡng tiến hành thêm nhiều "vụ phóng vệ tinh".
"Chinh phục vũ trụ là một cuộc đấu tranh giai cấp khốc liệt chống lại các thế lực thù địch đang tìm cách xâm phạm chủ quyền và hòa bình của chúng ta. Thám hiểm vũ trụ là mục tiêu chiến lược của Triều Tiên", ông nói.
Theo KCNA, cũng trong buổi lễ vinh danh này, ông Kim Jong Un đã nêu bật sự cần thiết phải phóng thành công nhiều vệ tinh hơn nữa, những động thái vốn bị phương Tây coi là vỏ bọc của các vụ thử lên lửa đạn đạo.
Trong khi đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 19/2 loan tin quân đội nước này đang thúc đẩy thành lập thêm một đơn vị quân sự để đối phó với các mối đe dọa "tấn công khủng bố" tiềm tàng từ phía Triều Tiên.
Hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho hay, quân đội nước này đang xúc tiến thành lập một lực lượng chống khủng bố cấp quốc gia hoặc mở rộng quy mô của lực lượng chống khủng bố hiện tại.
Tin này được đưa ra một ngày sau khi một nghị sỹ Hàn Quốc nói, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lệnh cho các cơ quan quân sự và tình báo Triều Tiên tăng cường chuẩn bị cho các cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.
Theo lời nghị sỹ này, những thông tin nói trên đã được Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đưa ra tại một cuộc họp khẩn giữa Đảng Thế giới mới cầm quyền và Chính phủ Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên.
Tại cuộc họp, Chính phủ Hàn Quốc nhận định có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành các cuộc tấn công, trong đó sử dụng chất độc hoặc bắt cóc công dân Hàn Quốc. Hiện NIS đang tiến hành thu thập thông tin liên quan.
Cũng trong ngày 18/2, Tổng thống Mỹ ký phê chuẩn dự luật siết chặt trừng phạt nhằm vào bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào nhập khẩu hàng hóa hoặc công nghệ liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt vào Triều Tiên.
Trước đó một ngày, vào hôm 17/2, lực lượng quân đội Mỹ cũng đã điều bốn chiếc máy bay chiến đấu F-22 tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung, nhằm chứng tỏ năng lực chiến đấu của liên quân Mỹ-Hàn.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: