Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Black Knight: ‘Vệ tinh’ bí ẩn 13.000 năm tuổi quay xung quanh Trái Đất?


Rác thải vũ trụ hay là một “vệ tinh” của người ngoài hành tinh? Vật thể mang tên Black Knight (Hiệp sĩ Đen) này đã hiện hữu quanh Trái Đất trong một thời gian tương đối dài. Vật thể này đã được nhìn nhận là một vệ tinh của sinh vật ngoài hành tinh, và tuy rằng đã có những bức ảnh chụp vật thể này, nhưng rất nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về nguồn gốc và mục đích của nó.
Vệ tinh Black Knight có lẽ là một trong những vật thể ngoài không gian nổi tiếng (và tai tiếng) nhất quay quanh hành tinh chúng ta. “Vệ tinh nhân tạo” này đã từng làm khuấy đảo giới truyền thông từ cuối thập niên 50, và đã trở thành một trong những vật thể ngoài không gian được đưa ra bàn luận nhiều nhất. Bị lầm tưởng là một vệ tinh do thám của Nga lúc ban đầu, Black Knight đã thu hút được sự chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới.
Theo báo cáo của những cơ quan giám sát trên toàn cầu, vệ tinh Black Knight đã liên tục truyền phát tín hiệu radio trong hơn 50 năm qua.
Mỹ và Liên Xô cũ đã cho thấy một sự hứng thú đặc biệt đối với “vật thể không xác định ngoài không gian” này. Từ khi được phát hiện, vệ tinh này đã thu hút được sự chú ý của nhiều nước như Thụy Điển và những người say mê nó trên toàn thế giới.
Một trong số đó là một người phát sóng radio nghiệp dư (Amateur Radio/ Ham Radio:người có sở thích tự thiết lập và phát sóng kênh radio của riêng mình). Ông này đã giải mã được một loạt các tín hiệu tiếp nhận được từ Black Knight và đã diễn giải nó như một bản đồ các vì sao với trung tâm là Hệ sao đôi Epsilon Bootes thuộc chòm sao Mục Phu (Bootes Star System); và rằng vật thể Black Knight có nguồn gốc từ hệ sao đôi này từ 13.000 năm trước.
(Epsilon Boötis là một hệ sao đôi tọa lạc ở khu vực phía bắc chòm sao Mục Phu, trước được gọi là Izar và Pulcherrima. Hệ sao đôi này có thể được quan sát bằng mắt thường vào ban đêm, nhưng để nhìn rõ hệ sao đôi với một kính viễn vọng nhỏ thì lại khá khó khăn; vì cần một khẩu độ rộng 76 mm hoặc lớn hơn ― theo Wikipedia)
Nhưng theo quan điểm của rất nhiều người, khám phá này đã được thực hiện sớm hơn chúng ta tưởng. Có nhiều lời đồn thổi cho rằng nhà khoa học nổi tiếng Nikola Tesla chính là người đầu tiên đã “nghe trộm” được một tín hiệu phát ra từ chiếc vệ tinh “từ thế giới khác” này vào năm 1899 sau khi thiết lập một trạm radio cao thế tại thành phố Colorado Springs ở bang Colorado, Mỹ. Trong khoảng 3050 năm sau đó, tín hiệu này đã được thu nhận nhiều hơn cho đến khi nó được “giải mã”. Từ những thập niên 30 của thế kỷ trước, các nhà thiên văn học trên thế giới đã báo cáo về những tín hiệu radio kỳ lạ, được cho là bắt nguồn từ vệ tinh Black Knight.
Năm 1957, Tiến sĩ Luis Corralos từ Bộ Truyền thông Venezuela đã chụp được vệ tinh Black Knight trong khi đang chụp ảnh vệ tinh Sputnik II khi nó bay ngang qua bầu trời thủ đô Caracas. Điều kỳ lạ là, khác với vệ tinh Sputnik I và II, vệ tinh Black Knight di chuyển theo quỹ đạo quanh Trái Đất từ Đông sang Tây, trong khi vệ tinh Sputnik I và II lại bay theo quỹ đạo từ Tây sang Đông, lợi dụng chuyển động quay tự nhiên của Trái Đất để duy trì quỹ đạo của mình.
Tin tức về vệ tinh Black Knight đã xuất hiện trên truyền thông lần đầu vào thập niên 40 của thế kỷ trước khi tờ St. Louis Dispatch và tờ The San Francisco Examiner đề cập đến chiếc “vệ tinh” này vào ngày 14/5/1954. Sau đó tạp chí The Time Magazine cũng có một bài viết về nó vào ngày 7/3/1960; dưới đây là một số đoạn trích dẫn đề cập đến Black Knight trong những ấn phẩm này:
Ba tuần trước, các tờ báo đã giật tít rằng Mỹ đã phát hiện được một vệ tinh màu đen huyền bí bay trên không trung theo một quỹ đạo thông thường. Có những phỏng đoán quan ngại rằng đây có thể là một vệ tinh do thám được Nga phóng lên không gian, và nó đã làm dấy lên một cảm giác bất an rằng nước Mỹ không hay biết chuyện gì đang diễn ra trên đầu. Nhưng ngay tuần trước Bộ Quốc phòng đã long trọng tuyên bố rằng đã xác định được danh tính chiếc vệ tinh. Đây là một phế thải không gian vô chủ, hay các tàn tích còn sót lại của một Vệ tinh Viễn thám Không quân bị lạc hướng.
Bài báo năm 1954
black knight hiep si den 2Những bài viết trên tờ St. Louis Dispatch và tờ The San Francisco Examiner đề cập đến vệ tinh bí ẩn không xác định. (Ảnh: Ancient-code)
Ngày 23/8 /1954, tạp chí công nghệ Aviation Week and Space Technology đã cho ra một bài viết khiến Lầu Năm Góc phải phẫn nộ khi họ đang phải cố gắng giữ bí mật thông tin này. Bài báo ngắn này có ghi:
Nỗi sợ hãi của Lầu Năm Góc khi chứng kiến hai vệ tinh chưa từng được quan sát trước đây đang quay quanh quỹ đạo Trái Đất đã tan biến sau khi những vật thể này được nhận diện là các vệ tinh tự nhiên, không phải nhân tạo. Giáo sư Lincoln LaPaz, một chuyên gia về các vật thể ngoài không gian từ trường Đại học New Mexico, đã dẫn đầu dự án nhận diện [vệ tinh lạ]. Một vệ tinh đang quay trên quỹ đạo cách Trái Đất 640 km, và vệ tinh còn lại cách Trái Đất 960 km. Lầu Năm Góc đã từng có lần hoài nghi rằng phải chăng người Nga đã vượt mặt Hoa Kỳ trong công cuộc chinh phục không gian.
Sự quan tâm của công luận dành cho Black Knight càng gia tăng hơn mỗi năm. Năm 1957, một “vật thể lạ” đổ bóng lên vệ tinh không gian Sputnik I đã được phát hiện. Theo các báo cáo, “vật thể không xác định” này đang di chuyển trên quỹ đạo cực (quỹ đạo đi qua hai cực của Trái Đất), nhưng tại thời điểm đó cả Mỹ và Nga đều không có đủ trình độ công nghệ để duy trì một vệ tinh theo quỹ đạo kiểu này. Nghiên cứu cho thấy vệ tinh bay theo quỹ đạo cực đầu tiên đã được phóng vào không gian vào năm 1960.
Đường bay theo quỹ đạo cực thường được áp dụng cho các vệ tinh có nhiệm vụ thiết lập bản đồ thế giới, quan sát Trái Đất, do thám, và chụp ảnh Trái Đất tại một vị trí khi thời gian trôi qua.

Như vậy Black Knight sẽ được xếp vào nhóm vệ tinh theo dõi, và câu hỏi duy nhất được đặt ra ở đây là, ai đã đưa Black Knight lên quỹ đạo cực và với mục đích gì?

Vật thể này đã tiếp tục khiến các nhà thiên văn học trên toàn thế giới phải kinh ngạc. Vào những năm 1960, vệ tinh Black Knight đã một lần nữa được định vị trên quỹ đạo cực. Các nhà thiên văn học và những nhà khoa học đã tính toán khối lượng của vật thể này lên đến hơn 10 tấn, và nếu như vậy thì đây sẽ là vệ tinh nhân tạo nặng nhất quay quanh hành tinh chúng ta vào thời điểm đó. Quỹ đạo của Black Knight không giống với quỹ đạo của bất kỳ vật thể nào khác quay quanh Trái Đất, vì nó di chuyển nhanh hơn gấp đôi so với bất kỳ vệ tinh không gian nhân tạo nào khác tại thời điểm này.
Cũng có một vài báo cáo cho rằng tập đoàn hàng không Grumman đã dành nhiều sự quan tâm đến chiếc “vệ tinh” bí ẩn này. Tập đoàn Grumman là một tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong thế kỷ 20, chuyên sản xuất máy bay cho các công ty hàng không và quân đội. Ngày 3/9/1960, 7 tháng sau khi Black Knight được radar phát hiện lần đầu, một camera theo dõi tại nhà máy ở Long Island (New York) của Tập đoàn Grumman đã chụp được một bức ảnh chiếc vệ tinh này. Vào thời điểm đó nhiều người dân trên khắp thế giới cũng đã bắt đầu nhìn thấy vật thể lạ này trên bầu trời, dưới dạng thức một tia sáng màu đỏ di chuyển với tốc độ nhanh hơn những vệ tinh khác vốn theo một quỹ đạo ngược lại từ Đông sang Tây. Tập đoàn Grumman đã thành lập một ủy ban nghiên cứu những dữ liệu thu thập được từ những lần quan sát, nhưng không có gì được tiết lộ cho công chúng.
Năm 1963, phi hành gia Gordon Cooper đã được đưa lên không gian. Trong lần bay cuối cùng theo quỹ đạo, ông đã báo cáo nhìn thấy một vật thể phát ánh sáng màu xanh lục trước buồng lái từ xa đang tiến về phía phi thuyền của ông. Trạm quan sát thiên văn Muchea tại Australia, nơi nhận được báo cáo của ông, đã phát hiện được vật thể bay không xác định này trên radar đang di chuyển từ Đông sang Tây. Hãng tin NBC đã đưa tin về sự kiện này; nhưng sau khi ông Cooper trở về Trái Đất, phóng viên của NBC lại không được phép tiếp cận ông để hỏi thêm về vật thể này. Lời giải thích chính thức được đưa ra cho những quan sát của ông Cooper là: “Nồng độ khí cacbonic (CO2) cao đã làm xuất hiện trạng thái ảo giác”.

phi hanh gia gordon copper nasa
Chân dung phi hành gia người Mỹ, ông Leroy Gordon Cooper (1927-2004) (Ảnh: NASA)

Cho đến tận ngày nay, Black Knight tiếp tục là đề tài quan tâm của nhiều người trên thế giới, nhưng những thông tin chính thức về nó đã được các cơ quan chức năng cất giấu an toàn, tránh xa khỏi tầm mắt của công chúng. Chính vì vậy, nhiều câu hỏi căn bản từ hàng chục năm nay vẫn chưa được giải đáp, ví như: Ai đã phóng Black Knight lên quỹ đạo Địa Cực và nhằm mục đích gì?
Phải chăng Black Knight là một vệ tinh của người ngoài hành tinh được gửi đến Trái Đất để “nghiên cứu” chủng loài người? Liệu vệ tinh này đã từng thử liên hệ với con người hay chưa? Liệu chúng ta có bỏ qua các nỗ lực liên hệ của nó? Một điều chắc chắn là, vệ tinh Black Knight vẫn giữ vị thế là một trong những vật thể bí ẩn nhất đang quay quanh hành tinh của chúng ta. Liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa vật thể nổi tiếng ngoài không gian này với những thành tựu của con người thời cổ đại hay không
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới.
Dưới đây là một số bức chụp Black Knight và đường dẫn đến các bức ảnh gốc của NASA.
black knight hiep si den 3(Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 4(Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 5(Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 6(Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 7Hình chụp cận cảnh Black Knight. Một trong những vật thể kỳ bí nhất quay trên quỹ đạo quanh hành tinh chúng ta. (Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 8Vệ tinh Black Knight, hình chụp cận cảnh. (Ảnh: NASA)
black knight hiep si den 9Vệ tinh Black Knight đang bay theo quỹ đạo cực. (Ảnh: NASA)
Xem các bức ảnh chính thức của NASA chụp Black Knight bằng các đường link sau: ảnh 1ảnh 2ảnh 3ảnh 4ảnh 5.
Tác giả: Ivan Petricevic, Ancient Code


Không có nhận xét nào: