Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Bán hàng đa cấp lừa đảo dây chuyền

 : Liên kết Việt BQP (bài Nguyễn Thông)

Đầu tiên xem Bộ Quốc phòng và Trung ương Đảng (gồm cả quan chức nguyên và đương) đã tham gia vào dây chuyền như thế nào.


"
  
605 lượt xem
Xuất bản 27 thg 2, 2016
Video này là bằng chứng cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an về việc ông Nguyễn Văn Quyền - Nguyên phó chánh văn phòng Trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty LKV và Chủ tịch Lê Xuân Hà (Giang).

Video cũng cho thấy sự xuất hiện của nhiều quan chức cấp cao khác. Đặc biệt là ông Đại tá Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP đọc nội dung quyết định trao thưởng này.

Xem thêm: https://www.facebook.com/hd.cdvn/vide...
"

Dưới là mấy nhận xét gạch đầu dòng của nhà báo Nguyễn Thông.

---


Chủ Nhật, ngày 28 tháng 2 năm 2016

Lừa nhau quá dễ

Chỉ là một công ty tư nhân bán hàng đa cấp, trong thời gian mấy năm, Công ty Liên Kết Việt của một kẻ vô danh tiểu tốt là Lê Xuân Giang đã lừa được tới 62.000 người (một con số kinh khủng), trên khắp cả nước, với số tiền 1.900 tỉ đồng (con số này còn kinh hơn nữa). 


Qua vụ lừa đảo ở tập đoàn bán hàng đa cấp Liên Kết Việt này, ta có thể thấy mấy điều:



-Nhiều người không nghĩ rằng để có đồng tiền sinh sống phải đổ mồ hôi sôi nước mắt, cứ tưởng kiếm tiền dễ lắm, tiền sinh tiền, nên sa bẫy là phải. Lòng tham đã khiến con người mờ mắt, liều lĩnh, đần độn, tự mình hại mình, khó trách được ai.



-Có không ít người bế tắc trong cuộc sống cho nên dù khá tỉnh táo, biết nguy cơ là rất cao nhưng vẫn liều nhắm mắt đưa chân. Rất bi kịch. Những nhà cai trị lúc nào cũng phát ngôn về an sinh xã hội cần biết điều này.



-Xã hội ta bây giờ, do quân đội và công an quá được cưng chiều, bất khả xâm phạm nên có những kẻ ma lanh dựa vào đó để làm bậy và dễ thành công. Chúng cũng biết khi bị đổ bể thì cũng khó xử lý bởi rút dây động rừng. Vụ Lê Xuân Giang, hoặc vụ một sĩ quan công an ở Tây Ninh thế chấp thẻ đảng để vay hàng trăm triệu đồng rồi không chịu trả, vụ một đại tá công an ở Quảng Trị bị đình chỉ công tác để "kiểm điểm" do nhận hàng tỉ đồng chạy việc, bị tố cáo... đủ nói rằng đã phát sinh loại kiêu binh, quyền lực rất lớn, dân chúng dễ bị họ mê hoặc, lừa đảo.



-Bộ máy quản lý nhà nước, cơ quan chức năng (trong đó có quân đội, công an) rất vô trách nhiệm khi để sự lừa đảo của Lê Xuân Giang kéo dài, công khai, rùm beng như vậy. Chỉ riêng cái tên viết tắt BQP, nếu tinh ý là nhận ra ngay, truy 1 câu là ra ngay, nhưng không ai hỏi, tạo điều kiện cho nó tác oai tác quái.

-Những vị lãnh đạo cấp cao, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp "ngây thơ" nhận tiền, quà, phong bì... của nó để làm bình phong cho nó, nếu còn biết điều thì hãy nhả ra để trả lại cho người bị hại.

Nguyễn Thông
http://thongcao55.blogspot.com/2016/02/lua-nhau-qua-de.html
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: