Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

'Biết ơn Chủ tịch nước, Thủ tướng đã thể hiện dũng khí' Thách thức khi xuất hiện công đoàn độc lập


Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với Chủ tịch nước và Thủ tướng vì đã thể hiện dũng khí, bản lĩnh trước những phát ngôn sai trái của Trung Quốc.
đại hội đảng 12, trung quốc, chủ quyền, hoàng sa, trường sa, chủ tịch LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng
Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng. Ảnh: Phạm Hải
Trong bài tham luận tại Đại hội Đảng 12 sáng nay, ông Đặng Ngọc Tùng nói: “Cho phép tôi thay mặt 9 triệu đoàn viên và tổ chức công đoàn VN cảm ơn Đảng, cảm ơn các lãnh đạo Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đặc biệt chúng tôi bày tỏ sự kính trọng và vô cùng biết ơn đồng chí Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng CP đã thể hiện dũng khí và bản lĩnh của người lãnh đạo, khi lãnh đạo TQ tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc TQ từ thời cổ đại.
Khi đó, ngay lập tức, Chủ tịch nước lên tiếng: "Hoàng Sa, Trường Sa do tổ tiên VN là người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền"; Thủ tướng phát biểu tại Philippines rằng: “VN đã chịu quá nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Chúng tôi luôn mong muốn và làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị, để xây dựng, phát triển đất nước và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, nhưng hòa bình, hữu nghị phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó’”.
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN, những tuyên bố trên đã làm nức lòng hàng triệu đảng viên và nhân dân cả nước, là niềm tự hào dân tộc.
“Tổ quốc VN thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn. Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy”, ông Đặng Ngọc Tùng nói.
Thách thức khi xuất hiện công đoàn độc lập
Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN cũng lưu ý những vấn đề bức xúc trong giai cấp công nhân và hoạt động của công đoàn.
“Tình trạng việc làm của công nhân, người lao động còn gặp nhiều khó khăn, cường độ làm việc rất cao, điều kiện lao động ít được cải thiện, tai nạn lao động vẫn gia tăng. Đặc biệt là tiền lương, thu nhập của người lao động chưa tương xứng với cường độ và thời gian lao động, đời sống gặp vô vàn khó khăn; lao động nữ ít có điều kiện xây dựng hạnh phúc gia đình, thiếu nhà trẻ mẫu giáo để gửi con; vấn đề ngộ độc thực phẩm bữa ăn công nhân có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động là điều rất đáng lo ngại”, ông Đặng Ngọc Tùng cho biết.
Bên cạnh đó là tình trạng người sử dụng lao động vi phạm pháp luật lao động, tranh chấp lao động và đình công. Trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, giác ngộ chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp và sự am hiểu chính sách pháp luật của công nhân, người lao động còn hạn chế. Năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh còn chưa cao.
Một thách thức nữa đặt ra với tổ chức công đoàn VN là khi các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.
“Có thể xuất hiện tổ chức đại diện người lao động ngoài tổ chức công đoàn VN cùng tồn tại hoạt động. Nếu tổ chức công đoàn hoạt động yếu kém, không hiệu quả, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức sống của Đảng, tiềm ẩn những nguy cơ xói mòn, trực diện vào cơ sở xã hội quan trọng nhất của Đảng, nhà nước và của cả hệ thống chính trị”, ông Đặng Ngọc Tùng nói.
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN, giải pháp là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đưa ra khỏi Đảng những phần tử thoái hóa, cơ hội biến chất, xu nịnh, đồng thời kết nạp những công nhân ưu tú, những người mang bản chất của giai cấp công nhân thật sự.
“Lãnh đạo việc tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền công, các chính sách phúc lợi và dịch vụ xã hội, đảm bảo cho giai cấp công nhân thực hiện tốt vai trò vừa là chủ thể của quá trình CNH - HĐH đất nước vừa được thụ hưởng những thành quả của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước tương xứng với sự đóng góp của họ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội”, ông Đặng Ngọc Tùng nói.
Chung Hoàng
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/286171/biet-on-chu-tich-nuoc-thu-tuong-da-the-hien-dung-khi.html

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: