Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Ông Vương Kỳ Sơn đau đầu về tình trạng dâm loạn của quan chức Trung Quốc


Ông Chu Vĩnh Khang được cho là “vua trăm gà”, là tâm phúc của ông Lý Đông Sinh - kẻ thao túng giới mỹ nữ của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Ông Chu Vĩnh Khang được cho là “vua trăm gà”, là tâm phúc của ông Lý Đông Sinh - kẻ thao túng giới mỹ nữ của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Vấn đề dâm loạn trong quan trường Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vốn ko có gì lạ, nhưng nhiều vụ án sau khi bị Ủy ban Kỷ luật Trung ương lôi ra mới thấy hết được mức độ kinh khủng của nó. Hiện nay ngày càng nhiều vụ án như vậy bị đưa ra ánh sáng.
Gần đây, khi điều tra về ông Vương Vịnh (Wang Yong) cựu Cục trưởng Cục Kiểm dịch Kiểm tra giám sát Chất lượng tỉnh Giang Tây đã hé mở mối quan hệ với một phụ nữ ở Giang Tây.
Theo ThePaper, ngày 17/12 vừa qua, ông Phó Tuần tra viên Lí An Vận (Li Anyun) của Cục Kiểm dịch Kiểm tra giám sát Chất lượng tỉnh Giang Tây bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Theo thông tin, ông Lý An Vận bị điều tra vì có liên quan đến vụ án án ông Vương Vịnh, cựu Cục trưởng Cục Kiểm dịch Kiểm tra giám sát Chất lượng tỉnh Giang Tây (bị điều tra vào hồi tháng 5 năm nay). Được biết, ông này cũng là một trong hơn 40 tham quan của ông Tô Vinh, cựu Bí thư tỉnh Giang Tây.
Vào ngày 17/8, Ban Kỷ luật tỉnh Giang Tây đã có thông báo về vụ án ông Vương Vịnh, theo đó ngoài tội tham ô và làm trái với “quy tắc chính trị” thì nhiều tình tiết về đời sống dâm loạn của ông này cũng được tiết lộ. Khi ông Vương Vịnh bị bắt thì vẫn đang trong trạng thái “hành lạc” với một phụ nữ tại Giang Tây.
Sự dâm loạn trong quan trường Trung Quốc hiện đã trở thành phong trào, đặc biệt là trong thời ông Giang Trạch Dân nắm quyền đã cất nhắc vô số “dâm quan hủ bại trị quốc”. Sau gần một năm khi ông Tập Cận Bình khởi động chống tham nhũng thì nhiều vụ việc kinh khủng đã bị phanh phui, nhiều tham quan khi bị tóm vẫn còn đang “hành lạc”.
Ngày 10/10, tờ “Tài chính số một” (Yicai) đã dẫn lại lời kể của ông Vương Nho Lâm (Wang Rulin), Bí thư tỉnh Giang Tây cho biết, vào hồi tháng Ba năm nay có quan chức giới doanh nghiệp bị khai trừ Đảng và chức vụ, một ngày trước khi sự việc xảy ra thì ông này còn đang hưởng lạc với tình nhân trong khách sạn. Được biết, quan chức này chính là ông Lưu Sinh Thụy (Liu Shengrui), Phó Tổng Giám đốc công ty than cốc Sơn Tây.
Trước đây giới truyền thông Hồng Kông từng đưa tin, ông cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và ông Bí thư Chính trị và Pháp luật Chu Vĩnh Khang đều bị bệnh lậu và ung thư bàng quang.
Theo Tạp chí Tranh Minh của Hồng Kông số tháng 4/2015, khi ông Từ Tài Hậu bị xử lý đã khai nhận bản thân có nhiều quan hệ bất chính với nhiều nữ quân nhân trẻ đẹp. Bài viết chỉ ra, trước khi ông này bị khai trừ Đảng và chức vụ thì vẫn đang ăn chơi trác táng với một nữ quân nhân thuộc cấp.
Ngày 19/2/2014, tờ Apple Daily của Hồng Kông đưa tin, hai ngày trước khi ông Chu Vĩnh Khang bị bắt (29/11/2013) từng bị một nhân viên điều tra phát hiện đang vui vẻ trên xe hơi riêng cùng một phát thanh viên của Đài Truyền hình Trung ương. Sau đó ngày 1/12/2013, ông Chu Vĩnh Khang bị bắt. Theo tin của truyền thông Hồng Kông, ông Chu Vĩnh Khang bị bệnh lậu từ tháng 3/2005, từng đi phẫu thuật vì ung thư bàng quang.
Tạp chí Động hướng của Hồng Kông số tháng 6/2015 đưa tin, gần đây trong cuộc họp Ban Thường vụ lần thứ 56, khi nhắc đến tính phức tạp và phổ biến của tình trạng giao dịch giữa nhan sắc và quyền lực này, ông Vương Kỳ Sơn đã nói: “Phải làm thế nào bây giờ? Thực trạng này cứ tiếp tục kéo dài mãi sao?
Được biết, 65% vụ án hủ bại của quan chức năm 2013, 2014 của Trung Quốc và 85% vụ án hủ bại về lĩnh vực kinh tế có liên quan đến tình dục ngoài hôn nhân, giao dịch đổi chác giữa nhan sắc và quyền lực.
Theo Secretchina
Tinh Vệ biên dịch/daikynguyen

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: