Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

NHÓM LS THIỆN NGUYỆN BÀO CHỮA CHO CHÁU MAI TRUNG TUẤN

ĐÃ HÌNH THÀNH NHÓM LS THIỆN NGUYỆN BÀO CHỮA CHO CHÁU MAI TRUNG TUẤN


MUỐN BÀO CHỮA MIỄN PHÍ CHO CHÁU TUẤN

25-11-2015
Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn trong phiên xử ngày 24/11/2015. Nguồn ảnh: báo Thanh Niên
Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn trong phiên xử ngày 24/11/2015. Nguồn ảnh: báo Thanh Niên
Hoàn cảnh của cháu: nhà của gia đình bị giải tỏa trong một dự án; cha bị ba năm tù, mẹ bị 3 năm 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” (?); ông ngoại cũng bị án treo; cháu ấy vừa bị 4 năm 6 tháng tù khi mới 15 tuổi; cháu còn một người em…

Tôi đang nghĩ tới việc sẽ bào chữa miễn phí cho cháu Tuấn với mong muốn cháu sẽ được thả, được đến trường như lời nói sau cùng của cháu tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua. Tuổi này cần đựơc đi học, cần sự rộng lượng của người lớn; với luật pháp thì cần sự công bằng, bình đẳng và việc áp dụng khi xét xử, quyết định phải đúng…

Thực sự tôi đọc thông tin, thấy phải giúp cháu. Mặc dù chưa có tài liệu chính thức, mới chỉ biết qua mạng vài hôm nay nhưng cũng cảm giác có khá nhiều lấn cấn từ thủ tục tố tụng đến định tội danh, định khung hình phạt với cháu Tuấn.

Nếu ai người nhà, quen biết xin nhắn giúp gia đình cháu là tôi sẵn sàng bào chữa miễn phí cho cháu tại phiên phúc thẩm, để cùng phối hợp làm thủ tục từ bây giờ. Mọi người biết có thể liên hệ, nhắn tin trước cho tôi qua FB này để hẹn gặp nơi thuận lợi (tôi ở TP.HCM, thuộc Đoàn luật sư TP.HCM).

Các luật sư muốn tham gia thì chúng ta chủ động liên hệ và cùng thông tin cho nhau nhé. Cám ơn!

Có lẽ rất bận rộn nhưng nếu được, mong các bác cùng tham gia bào chữa cho cháu Tuấn luôn để cùng chia sẻ thông tin, chuyên môn vụ án nhé các luật sư đồng nghiệp.
____

ĐÃ HÌNH THÀNH NHÓM LS THIỆN NGUYỆN BÀO CHỮA CHO CHÁU MAI TRUNG TUẤN
25-11-2015

Theo FB của Luật sư Phi Anh Duong, đã có một số Luật sư sẵn sàng tham gia bào chữa miễn phí cho cháu [Nguyễn] Mai Trung Tuấn. Trước đó, trong vụ án khác bố mẹ cháu Tuấn cũng đã bị phạt tù giam, cả gia đình chỉ còn một bé gái 13 tuổi không bị tù. Tôi mong muốn các Luật sư khác trong Sài Gòn tiếp tục tham gia vào nhóm thiện nguyện để làm vụ án này. Hiện nay tôi thấy đã có LS Phi Anh Duong, Nguyễn Tấn Thi và một số LS khác đã đăng ký tham gia bào chữa (trong stt của LS Phi Anh Duong). Giữa tháng 12 tôi sẽ vào SG để gặp gỡ gia đình và các đồng nghiệp.

Trân trọng,
LS Trần Thu Nam

___

FB Trần Thu Nam

DANH SÁCH CÁC LUẬT SƯ THIỆN NGUYỆN
25-11-2015

Trong stt của Luật sư Phi Anh Duong tôi đếm được bảy Luật sư sẵn sàng tham gia bào chữa cho cháu Tuấn gồm: Luật sư Đặng Huỳnh Lộc; LS Phi Anh Duong; LS Nhân Lê Minh; LS Trần Thanh (Tony Tran); LS Nguyễn Tấn Thi; LS Trần Hồng Phong (Eco Law); LS Nguyễn Hữu Thục.

Ngoài ra còn LS Nguyễn Văn Miếng do gia đình mời từ đầu. Cộng cả tôi thì tổng số LS tham gia nhóm thiện nguyện đã có 9 LS. Trong SG có nhiều LS tham gia và con số sẽ tiếp tục tăng. Đề nghị mọi người theo ủng hộ các LS SÀi Gòn.
____

FB Trần Vũ Hải
25-11-2015

Nhiều luật sư phía Nam sẵn sàng tham gia nhóm LS bào chữa cho em Nguyễn Mai Trung Tuấn. Theo tôi cần nhiều luật sư cùng nhiều người khác tham gia kiến nghị yêu cầu trả tự do cho em Tuấn sớm để em có thể trở về lớp học như lời nói cuối cùng của em trong phiên toà hôm qua. Đồng thời cần vận động đủ số tiến 42 triệu đồng trả cho người bị thương tích không phụ thuộc quan điểm em có tội hay không . Tôi tin nếu cộng động mạng xã hội tích cực, ngay trong năm nay em sẽ trở lại nhà trường. Xin cám ơn các đồng nghiệp phía Nam.

Trong một stt khác, LS Trần Vũ Hải cho biết: “Viên trung tá CA bị thương tích sẽ hành xử thế nào nếu có 20 luật sư đến tận nhà riêng cùng đại diện của em Nguyễn Mai Trung Tuấn trao số tiền 42 triệu đồng và hỏi thăm sức khoẻ cùng những vết thương tích được cho do em Tuấn gây ra?

Và toà án Long An sẽ tiếp đón và trả lời ra sao khi 20 luật sư nhận bào chữa cho em Tuấn trực tiếp yêu cầu Toà thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với em Tuấn ngay trong khi chờ xét xử phúc thẩm, để em được đến trường học theo nguyên vọng thiết tha của em và của chính thầy của em đã phát biểu trong phiên toà hôm qua? Hay họ sẽ lẩn tránh, bận việc, bận họp không tiếp, chờ đợi cấp trên? (Chuyện có thể xảy ra trong vài tuần tới, hiện đã có trên 10 luật sư tình nguyện bào chữa miễn phí cho em Tuấn)”.

___

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: