Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Thợ Cạo nhắc nhẹ đồng chĩ La:

Cái này có gọi là thể loại "văn rúc háng" không nhể?

Nguồn: Donglasg

Tác giả bài dưới đây  được mời dự hội thảo về “Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam”:
 
Nguồn: Donglasg
________

Thợ Cạo
Hình như bệnh hoang tưởng của bạn Đông La nhà mềnh đến giai đoạn hết thuốc chữa, từng nhận là "dư luận viên" hàng đầu, quen nhiều lãnh đạo văn hóa tư tưởng cấp cao, chỉ vì mê "phật bà" ngoại cảm mà thù ghét em Thu Uyên tận xương tủy, đến độ soi giường chiếu cá nhân bất chấp quyền riêng tư được pháp luật bảo vệ, đụng đến nhiều cán bộ nhớn, chả coi kỷ cương phép nước ra cái giống gì!
Lão chẳng thù ghét gì Đông La, hạ hỏa đi bạn cá lóc.

ĐÔNG LA
THU UYÊN-NHÂN CHI SƠ TÍNH BẢN ÁC?

Trong bằng khen của TT Nguyễn Tấn Dũng tặng Thu Uyên có ghi vì “Đã có thành tích trong công tác… góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.
          Tôi không biết Thu Uyên có thành tích bí mật gì, trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi chỉ biết và đã chứng minh nhiều về chuyện cô ta vi phạm nhân quyền; phạm tội vu khống không chỉ người thường mà là người có công; phủ nhận hài cốt liệt sĩ, xúc phạm danh dự các anh hùng đã hy sinh cho dân tộc.
Theo Báo điện tử Kiến thức (Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), 29/11/2013, Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, đơn vị phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, thực hiện chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, có tới 70% cổ phần thuộc về gia đình Thu Uyên. Trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ, trong đó có 2 doanh nghiệp mỗi doanh nghiệp tài trợ 5 tỷ và một công ty thép tài trợ 4,5 tỷ đồng. Dư luận đưa ra vấn đề, hai chương trình có ý nghĩa lớn trên VTV nhưng lại do một công ty gia đình nhận tài trợ, quảng cáo, nên các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? hóa đơn thu chi do ai phát? v.v…
          Tìm hiểu thêm thì tôi thấy trên trang:

          có các cuộc thảo luận rất thú vị liên quan đến Thu Uyên sau đây. Thứ nhất:



          Và thứ hai:


Với thông tin trên thì xem chừng cái chuyện trai gái tôi đã viết về Thu Uyên đúng là sự thật. Đó là một lần ông Nhà văn Bác sĩ “cùng tần số”, vốn có những bài viết về lịch sử rất hay và phê phán rất đích đáng những trí thức thoái hóa có những hành động sai trái nhân danh đấu tranh vì nhân quyền, dân chủ, đến nhà tôi chơi, tự dưng bảo: “Con Thu Uyên nó từng bị đuổi khỏi VTV vì ngủ với tay Hồ Anh Dũng đấy”.  Lần khác trong một bữa tiệc, một vị tướng ngồi bên nói với tôi: “Dư luận về chuyện giai gái mà Đông La viết về cô Thu Uyên là đúng đấy. Có tay Thượng tá công an nói với tôi nó còn ngủ cả với một ông phó thủ tướng nữa cơ”!
Vậy Thu Uyên “Đã có thành tích trong công tác… góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc” gì? Vu khống là phạm tội thì không thể là công rồi. Hay thời hiện đại, tình dục được giải phóng, làm cho nhiều đàn ông sung sướng cũng là lập công lớn? Chắc không phải, vì thuần phong mỹ tục nước ta không cho phép thế.
Quay lại cái bình luận tin Thu Uyên được bằng khen này:
          Tôi không dám bảo ông Thủ tướng tặng bằng khen sai vì biết đâu Thu Uyên có những công trạng thuộc bí mật quốc gia thì sao? Nhưng cần phải biết không phải cứ có chữ ký của ông thủ tướng sẽ là tất cả, vì chính ông Nguyễn Tấn Dũng cũng từng nhận khuyết điểm không chỉ một lần trên diễn đàn Quốc Hội, nơi đại diện quyền lực của nhân dân.
Có chuyện buồn cười, Báo An ninh thế giới có bài Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con viết về câu chuyện của GS Phạm Trương Thị Thọ, chính là mẹ Thu Uyên. Với người mẹ thì tình thương có thể bao trùm tất cả, thậm chí cả sai trái của con một cách vô thức.
Bà kể một lần bà bế Thu Uyên đến Viện Nghiên cứu Lâm nghiệp, nơi bà công tác, bà tranh thủ vào họp, còn Thu Uyên thì chu du trên tay các cô chú trong Viện. Nguyên văn bài báo viết: “Mãi đến gần trưa, khi các cô chú bế Thu Uyên về qua phòng nhìn vào thấy mẹ đang ngồi họp, Thu Uyên chỉ tay reo lên: "A! Mẹ đây rồi. Đểu quá, mẹ đây rồi !". Nhìn cái miệng chúm chím búp bê hồn nhiên nói vậy mà tất cả mọi người ai cũng ôm bụng chết cười”.
Cả người mẹ và các “cô chú” đều không chấp câu chửi “Đểu quá” của Thu Uyên vì nghĩ nó còn nhỏ. Nhưng nếu chịu khó suy nghĩ về các thần đồng khoa học và nghệ thuật, rồi chuyện chú bé Đạt ba tuổi đã biết đọc kinh tiếng Phạn, cô bé Như Ý 9 tuổi đã thuyết kinh giảng đạo không hề va vấp, v.v… Ta thấy mầm mống về tâm trí như được gieo từ kiếp trước. Phải chăng câu chửi mẹ hồn nhiên của Thu Uyên là do tâm ác của Thu Uyên là tự nhiên, là bản tính, đã được gieo từ kiếp trước mà cô ta hoàn toàn không nhận ra? Nếu có “nhân chi sơ tính bản thiện” thì cũng có “nhân chi sơ tính bản ác”!
 Về VTV nói chung tôi sẽ còn viết nữa…
12-10-2015

ĐÔNG LA 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: