Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

“LỊCH SỬ BAO GIỜ CŨNG LÀ MẸ ĐẺ CỦA CHÂN LÝ”


(Võ Nguyên Giáp)
Nguyễn Văn Khoan
Không cho chủ tịch tỉnh Hưng Yên, Học Phi (sau này là nhà soạn kịch, nhà văn), bắt xử lý Vi Văn Định trong Tổng khởi nghĩa tháng 8 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói “Một người có “tiếng khét” như cụ Vi Văn Định (Nguyên tuần phủ Thái Bình “khét tiếng” đàn áp cộng sản) chắc còn có cả “tiếng thơm” chứ. Chúng ta khai thác sử dụng tiếng thơm ấy có lợi cho sự nghiệp chúng ta (Học Phi trả lời báo chí. Báo Thanh Niên 11/9/2015)
Có người/nhiều người ăn theo/nói láo cũng đã “phong” Phạm Quỳnh là “Việt gian khét tiếng”. Cứ cho là “được” đi… Vận dụng câu nói của Bác, ta có câu: “Một người có “tiếng khét” như Cụ Phạm Quỳnh chắc còn có cả “tiếng thơm” chứ (Nhiều ý kiến cho rằng Phạm Quỳnh có “nhiều tiếng thơm” hơn). Chúng ta khai thác sử dụng “tiếng thơm ấy” có lợi cho sự nghiệp chúng ta”. Chuẩn xác 100%. Vì “Cái gì lợi cho Dân cho Nước là chân lý’, lời Hồ Chí Minh.
Giữ được Cụ Vi ta giữ được Nguyễn Văn Huyên, Hồ Đắc Di (con rể) Tôn Thất Tùng (cháu rể).
Vi Van DinhDù không giữ được Phạm Quỳnh nhưng với tấm lòng thành của người đứng đầu Đảng và nhà nước, ta vẫn giữ được GS. NGND Phạm Khuê, Viện trưởng Viện Lão Khoa, Phạm Tuyên “nhạc sĩ nhân dân” và nhiều “hiền tài” khác là cháu, chắt của gia đinh cụ Phạm. Đó là sự thật, là lịch sử.
Pham Tuyen Pham Khue Pham QuynhTrong một lần nói chuyện với cựu chiến binh. Đại tướng Võ Nguyên Giáp tâm sự: “thời gian trôi qua, sự thật sẽ méo mó, mờ nhạt, vùi lấp đi. Nhớ thì cứ mạnh dạn ghi chép. Vì: “Lịch sử bao giờ cũng là mẹ đẻ của chân lý” (Sách Quyết tâm tiến lên! Biết tiến lên, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh 2015, trang 135)
Người nào, bất cứ ai, không công nhận sự thật-coi như không chấp nhận lịch sử – không chấp nhận lịch sử – không coi chân lý ra gì, thì họ là gì?…
Nếu có, đó không phải là “Người”.
Mà là con…,con.
X.2015
N.V.K.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: