Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

cô bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam

Phạm Tường Lan Thy là một trong ba đứa trẻ được ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam. Lan Thy hiện là một cô bé xinh đẹp và thông minh.

Vào ngày 30/4/1998, ba đứa trẻ thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) đầu tiên của Việt Nam được ra đời. Theo đánh giá của ngành y thì đây là một trong những thành tựu xuất sắc của nền y học VN.

Từ khoảng thời gian đó đến nay, một trong ba đứa trẻ đó có tên Phạm Tường Lan Thy hiện đã 18 tuổi và trở nên xinh đẹp lạ thường.

 

Phạm Tường Lan Thy ngày ấy - bây giờ.


Chắc hẳn nhiều người cũng sẽ rất tò mò về cuộc sống hiện tại của Lan Thy có gì mới và khác so với nhiều người. Trước băn khoăn, tò mò đó PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Lan Thy để hiểu thêm về cuộc sống của bản thân và gia đình.

Khi giới thiệu sơ qua về bản thân, điều khiến PV ngạc nhiên và khâm phục đó chính là bảng thành tích học tập, hoạt động nghệ thuật xuất sắc của Lan Thy.

Cô bạn cho biết sở thích của mình chính là ăn uống và tham gia các cuộc thi chính bởi vậy từ khi còn nhỏ cô đã đạt được những thành tích đáng tự hào đó là: Giải Khuyến khích cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 2 năm học 2013-2014; Giải Nhì cuộc thi Cùng non sông cất cánh lần 4 – năm 2014; Giải Nhất trong kỳ thi sáng tạo khoa học kỹ thuật Lê Hồng Phong – Intel Science Engineering Fair năm học 2014-2015; Giải Nhất Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố học sinh trung học năm 2015; Giải Ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2015; Huy chương vàng - Môn Lịch Sử khối 11 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM lần I, năm học 2014-2015; Giải triển vọng cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ; Top 20 toàn quốc cuộc thi Miss Áo Dài Nữ Sinh Việt Nam 2015; Giải ban nhạc sử dụng nhạc cụ điện tử hay nhất tại cuộc thi liên hoan ca khúc “Chú ve con” lần 20 năm 2015….

  

Cô bạn rất năng động, đa tài và thích tham gia các cuộc thi.


Cô bạn cho biết thêm hiện bản thân đang theo học lớp 12B, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Nói về sự ra đời của mình, cô gái Lan Thy nhớ lại: “Việc mình biết mình sinh ra bằng phương pháp TTTON từ lâu lắm rồi, khoảng năm mình 3 tuổi. Khi ấy có rất nhiều nhà báo, phóng viên tới nhà mình. Mình không biết gì hết thì chính lúc đó ba mẹ mình cũng nói mình nghe. Lúc đó mình quá nhỏ nên cũng không biết phương pháp đó là gì nên cũng dạ dạ như đã nghe rồi.

Lớn lên đi học trong trường, mình dần hiểu rõ phương pháp của mình hơn, đặc biệt là năm lớp 8 khi mình học về bài TTTON chứ trước đó dù bạn bè có chọc, bạn bè có hỏi mình cũng chả biết TTTON là gì cũng chỉ ừ ừ cho qua chuyện”.


Lý giải về cái tên đặc biệt, Lan Thy cho hay: “Cái tên của mình là do ba mẹ đặt. Nghe ba mẹ nói, ban đầu mình tên là Phạm Mạnh Tường Lan, lấy tên của hai bác sĩ giúp mình ra đời. Nhưng tên Lan lại trùng với tên bà ngoại mình nên đặt một tên khác thế vào. Mẹ nói mẹ thích tên Thy nên đã đặt mình là Phạm Tường Lan Thy”.

Ngoài thời gian học tập, thích ca hát, cô gái này còn thích nhảy và đặc biệt thích chơi nhạ cụ.

“Mình từng muốn trở thành một producer sản xuất âm nhạc, được phối nhạc, làm việc với âm nhạc làm mình thấy rất thoải mái. Trước giờ mình từng tham gia nhiều cuộc thi liên quan đến âm nhạc nhưng đa số là chơi nhạc cụ. Sắp tới mình sẽ tham gia chương trình Hotvteen của báo VTM và sẽ thử sức vừa chơi nhạc cụ vừa hát. Không chỉ có âm nhạc mình còn rất muốn làm việc trong giới nghệ thuật như trở thành một VJ, MC, mẫu ảnh các loại...”, Lan Thy chia sẻ thêm.

Nói về sở thích kỳ lạ là thích tham gia các cuộc thi, Lan Thy bày tỏ: “Mình thích tham gia thi thố vì tại đó mình được khẳng định bản thân, trải nghiệm và đối đầu với những thử thách. Và tại các cuộc thi mình tìm được bản thân mình và học được nhiều thứ từ mọi người và cả chính mình”.

  

Mong muốn lớn nhất của cô gái này trong tương lai là: “Thi đậu kỳ thi đại học sắp tới để được học ngành nghề mình yêu thích, bên cạnh đó mình từng có một ước mơ là một ngày của mình sẽ đi làm với ngành nghề mình đã chọn và sau 5h chiều mình sẽ đến với các công việc liên quan đến âm nhạc”.

Ngắm hình ảnh xinh đẹp của thiếu nữ Lan Thy – bé gái thụ tinh ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam: 

  

Hình ảnh xinh xắn, dịu dàng của Lan Thy khiến nhiều anh chàng ngẩn ngơ.




Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: