Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Trung Quốc lại chấn động với vụ nổ kho hóa chất mới ở Sơn Đông


Hiện trường vụ nổ ở Sơn Đông.

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà khoa hóa chất ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc tối ngày 22/8, chỉ hơn một tuần sau vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân khiến ít nhất 121 người thiệt mạng.
Theo Nhân dân Nhật báo, hiện trường vụ nổ chỉ cách khu dân cư khoảng 1km.
Lính cứu hỏa hiện đang được điều động đến hiện trường vụ nổ, tại quận Zibo.
Hình ảnh được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy quầng lửa lớn bốc lên từ hiện trường mà đứng cách rất xa vẫn có thể nhìn rõ, sáng rực cả một góc trời.
Hiện chưa có thông tin nào về thương vong cũng như thiệt hại của vụ nổ này.
Vụ nổ ở Sơn Đông diễn ra vào thời điểm người dân Trung Quốc vẫn còn chưa hết bàng hoàng với vụ nổ kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân hôm 12/8.
Đến chiều 22/8, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng ở Thiên Tân đã lên tới con số 121, trong đó có 67 lính cứu hỏa. Hiện vẫn còn 37 lính cứu hỏa khác nằm trong số 54 người vẫn đang mất tích.​​
Trong khi đó, mối lo về nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường vẫn đang tăng lên, bất chấp những lời trấn an của chính quyền.
Theo AFP, các chuyên gia kỹ thuật ghi nhận hàm lượng xyanua đang cao gấp 356 lần mức an toàn trong khu vực sơ tán với bán kính 3km quanh hiện trường vụ nổ, mặc dù không có dấu hiệu nhiễm độc bất thường nào bên ngoài khu vực trên./.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: